Báo Đồng Nai điện tử
En

Bóng đá nữ gọi, chờ U.22 nam trả lời

10:12, 08/12/2019

Phút 92, từ cú đá phạt ngang hông vùng cấm của Tuyết Dung, hậu vệ Thái Lan phá bóng không tốt để Hải Yến đánh đầu ghi bàn thắng bằng vàng. Bóng đá nữ Việt Nam chính thức lần thứ 6 đăng quang...

Bóng đá nữ Việt Nam đón nhận số CĐV kỷ lục trong trận chung kết SEA Games 30. Chỉ có 1 thay đổi so với trận bán kết thắng Phlippines Nguyễn Thị Vạn thay Hải Yến, nhưng rút kinh nghiệm HLV Mai Đức Chung quyết định xây dày tuyến giữa với 4 tiền vệ nhằm giành giật khu trung tuyến.

Bóng đá nữ Việt Nam chính thức là “hoàng hậu” SEA Games với 6 lần đăng quang
Bóng đá nữ Việt Nam chính thức là “hoàng hậu” SEA Games với 6 lần đăng quang

Quả thật so với trận hòa Thái Lan 1-1 ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam đã có thế trận tốt hơn hẳn, không còn bị quá ép sân. Thậm chí phút thứ 6 đã có thể mở tỷ số nếu pha dứt điểm của Nguyễn Thị Vạn không dội xà. Phút 27, HLV Naruphol của Thái Lan phải sớm tung Taneekarn Dangda, tác giả bàn gỡ hòa vào lưới Việt Nam 12 ngày trước.

Quá hiểu nhau, trong thế giằng co 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Phút 92, từ cú đá phạt ngang hông vùng cấm của Tuyết Dung, hậu vệ Thái Lan phá bóng không tốt để Hải Yến đánh đầu ghi bàn thắng bằng vàng. Bóng đá nữ Việt Nam chính thức là “hoàng hậu” SEA Games với 6 lần đăng quang và gọi các đồng nghiệp U.22+2 nam.

Trước đó, trong trận tranh hạng ba, tuyển nữ chủ nhà Philippines đã đánh rơi tấm HCĐ lịch sử khi đã dẫn trước Myanmar nhưng lại thua ngược 1-2. Đây là HCĐ thứ 7 của bóng đá nữ Myanmar tại SEA Games.

Trường Xuyên (từ Philippines)

Tin xem nhiều