Báo Đồng Nai điện tử
En

Quần vợt viết nên lịch sử

10:12, 05/12/2019

Lần đầu tiên quần vợt Việt Nam sẽ có HCV, HCB đơn nam và ít nhất HCB đơn nữ tại SEA Games. Lịch sử nhưng đó là điều đã được dự báo.

Lần đầu tiên quần vợt Việt Nam sẽ có HCV, HCB đơn nam và ít nhất HCB đơn nữ tại SEA Games. Lịch sử nhưng đó là điều đã được dự báo.

Lý Hoàng Nam sẽ gặp đồng đội Daniel ở chung kết đơn nam
Lý Hoàng Nam sẽ gặp đồng đội Daniel ở chung kết đơn nam

Ở bán kết đơn nam, tay vợt Việt kiều Mỹ hạng 570 thế giới - từng vươn lên hạng 340 và tham dự cả 4 Grand Slam, hạt giống số 1 Daniel Nguyễn đã hạ VĐV Philippines Alberto 2-0 (6-3, 6-4); còn Lý Hoàng Nam - đương kim HCĐ có khó khăn hơn một chút nhưng cũng ngược dòng thắng tay vợt chủ nhà Patrombom 2-1 (5-7, 6-1, 6-3) để biến trận chung kết thành chuyện nội bộ của Việt Nam. Trước đó tay vợt nữ Việt kiều Canada 19 tuổi Savanna Lý Nguyễn cũng đã vào chung kết (sẽ gặp VĐV Thái Lan). Cả 2 trận chung kết quần vợt đơn nam và đơn nữ đều diễn ra vào 8 giờ sáng nay 6-12.

Mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN trong ngày thi đấu 5-12 là võ sĩ Pencak Silat Trần Thị Thêm ở nội dung đối kháng dưới 55kg nữ. Nén đau khi chấn thương những phút cuối, Thêm đã phục thù đối thủ Indonesia, Jeni Elvis, người từng đánh cô phải đi cấp cứu ở trận chung kết Đại hội võ thuật châu Á hồi tháng 8, với chiến thắng tuyệt đối 5-0. Do chủ nhà Philippines năm nay chỉ tổ chức 5 nội dung nên 1HCV, 1HCB và 2HCĐ của Pencak Silat là thành tích chấp nhận được (SEA Games 2017 đoạt 3V, 7B, 2Đ). Ở môn đấu kiếm, sau Vũ Thành An ở nội dung kiếm chém, Nguyễn Tiến Nhật cũng bảo vệ thành công tấm HCV kiếm 3 cạnh cá nhân.

Tuy nhiên tấm HCV giá trị nhất trong ngày là của Nguyễn Huy Hoàng ở đường bơi 1.500m tự do nam. Không chỉ giữ chức vô địch nội dung sở trường này mà kình ngư Quảng Bình còn phá kỷ lục SEA Games của chính mình và đạt chuẩn A Olympic với thành tích 14’58”14. Tiếp đó, ở nội dung 200m hỗn hợp Trần Hưng Nguyên lần đầu tiên giành HCV SEA Games. Tuy nhiên, niềm hy vọng số 1 Nguyễn Thị Ánh Viên lại mất HCV 50m ngửa nữ về tay VĐV Singapore, chỉ giành HCB. Cô cũng chỉ về cuối cùng ở đợt bơi chung kết 200m ếch (1 ngày trước là thất bại ở nội dung 200m bướm).

Dù chỉ giành 4 HCV, 3 HCB, 8 HCĐ trong ngày thi đấu thứ 5 nhưng TTVN đã vượt mốc 100 huy chương, tiếp tục đứng thứ nhì sau Philippines.

Phương Duy (từ Philippines)

Tin xem nhiều