Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiễn nhà vô địch 15 lần SEA Games về nước

10:12, 04/12/2019

Thua với tỷ số tối thiểu, U.22+2 Việt Nam vẫn đi tiếp (cùng 12 điểm với U.22 Thái Lan nhưng hơn về hiệu số, hiện là 15/2 so với 12/2 của Thái Lan) nhưng chắc chắn HLV Park Hang-seo không hướng tới dù chỉ là một kết quả hòa.

Thua với tỷ số tối thiểu, U.22+2 Việt Nam vẫn đi tiếp (cùng 12 điểm với U.22 Thái Lan nhưng hơn về hiệu số, hiện là 15/2 so với 12/2 của Thái Lan) nhưng chắc chắn HLV Park Hang-seo không hướng tới dù chỉ là một kết quả hòa. Sau 2 năm làm việc, HLV người Hàn Quốc đã hiểu sức nóng và ý nghĩa của trận “derby Đông Nam Á” Việt Nam - Thái Lan, hơn nữa ông cũng muốn chứng tỏ thương hiệu trước người đồng nghiệp Nhật Bản Nishino bên kia chiến tuyến. Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, không gì “sướng” hơn lần đầu tiên sau 60 năm đánh bại được người Thái ở SEA Games để tự tay tiễn họ về nước.

HLV Park Hang-seo sắp xếp cho Quang Hải vào đội U.22 Việt Nam trong trận đấu tập đầu tiên diễn ra vào chiều 6-11
Quang Hải sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp U.22 Thái Lan

Thua muối mặt 0-2 trước Indonesia ngay trận ra quân (mới là thất bại thứ 3 của Thái Lan tại SEA Games trong suốt 34 năm qua, 2 lần trước thua Malaysia cùng tỷ số 1-2 ở Vientiane 2009 và Jakarta 2011 đều bị loại ngay từ vòng bảng), rồi phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng và bù giờ mới thắng được Lào; rõ ràng nền bóng đá thống trị tuyệt đối ở đấu trường SEA Games (15 HCV/21 lần đại hội trong kỷ nguyên SEA Games) năm nay không mạnh. Ngoài lứa cầu thủ trẻ hiện tại thua kém các thế hệ đàn anh, còn có nguyên nhân từ việc U.22 Thái Lan chủ quan trong công tác chuẩn bị, HLV Nishino có phần thờ ơ, quá ít thời gian làm việc với các học trò.

Tuy nhiên trong thế đường cùng, “Voi chiến” sẽ thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Ngôi sao tuyển quốc gia Supachok (10) sẽ ra sân ngay từ đầu, cùng với cặp tiền đạo Supachai (17) - Suphanat (9) và 2 tiền vệ cánh Anon (11), Jaroensak (13) là 5 cái tên mà hàng phòng ngự Việt Nam không được phép chủ quan. Thêm một bài toán nan giải đặt ra cho ông Park là phương án thay thế Quang Hải khi kết quả chụp phim ngày 4-12 cho thấy thủ quân của U.22+2 Việt Nam bị rách cơ. Ngoài ra, ở trận thắng chật vật Singapore, các cầu thủ chúng ta đều có biểu hiện mệt mỏi với mật độ thi đấu 2 ngày/trận, trong khi sẽ chỉ có 1 ngày nghỉ trước trận bán kết. Do đó, phải có những tính toán hợp lý để vừa đảm bảo mục tiêu vừa giữ được thể trạng và lực lượng tốt nhất để đi đến trận cuối cùng.

Cùng 15 giờ ngày 5-12: Việt Nam - Thái Lan (VTV6), Indonesia - Lào (VTV5)

U.22+2 Việt Nam chỉ bị loại khi thua Thái Lan 2 bàn cách biệt trở lên và Indonesia thắng Lào (bất kỳ tỷ số nào). U22+2 Việt Nam thắng hoặc hòa sẽ chiếm ngôi đầu. Thua 1 bàn cách biệt và Indonesia thắng Lào 2 bàn trở lên sẽ về nhì sau Indonesia, gặp đội đầu bảng A Myanmar ở bán kết.

U.22 Thái Lan chỉ có vé vào bán kết khi thắng Việt Nam 2 bàn cách biệt trở lên, nếu chỉ thắng 1 bàn cách biệt thì Indonesia phải mất điểm trước Lào (đã bị loại). Trường hợp Thái Lan hòa Việt Nam thì Indonesia phải thua Lào. Nếu thua Việt Nam, cơ hội duy nhất để Thái Lan có vé vào bán kết là cầu nguyện Indonesia thua Lào với cách biệt lớn hơn kết quả Thái Lan thua Việt Nam 2 bàn (!?)

Đông Kha

Tin xem nhiều