Báo Đồng Nai điện tử
En

Thắng được

10:01, 15/01/2020

U.23 Triều Tiên chính là lứa cầu thủ đã bị những Quang Hải, Đình Trọng, Tấn Sinh, Đức Chinh, Tiến Dũng… đánh bại 2-1 ở vòng chung kết U.19 châu Á 2016 tại Bahrain (Đức Chinh, Văn Hậu ghi bàn).

U.23 Triều Tiên chính là lứa cầu thủ đã bị những Quang Hải, Đình Trọng, Tấn Sinh, Đức Chinh, Tiến Dũng… đánh bại 2-1 ở vòng chung kết U.19 châu Á 2016 tại Bahrain (Đức Chinh, Văn Hậu ghi bàn). Những năm gần đây, bóng đá Triều Tiên ở mọi cấp độ đội tuyển đều đi xuống (từ năm 2014 trở về trước, trong 5 lần gặp đội tuyển quốc gia Việt Nam, Triều Tiên thắng 3, hòa 2; nhưng từ năm 2015 trở lại đây, họ thua 1 trận tới 2-5 và hòa 2 trong 3 lần giao hữu).

Giống như HLV Park, HLV Ri Yu-il cũng áp dụng sơ đồ 3 trung vệ cho U.23 Triều Tiên. Ở trận đấu với UAE, ông đã thay đến 6 vị trí so với trận ra quân gặp Jordan, nhưng hàng phòng ngự vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, không có sự trở về của 2 ngôi sao đang chơi bóng ở Italy, U.23 Triều Tiên là tập thể thiếu kinh nghiệm, lối chơi mờ nhạt, không rõ rệt, không có cá nhân nào thực sự nổi trội. Ngoài trung vệ - đội trưởng Ri Yong-gwon (17), để lại đôi chút ấn tượng trên hàng công ở sự nhanh, khéo là tiền đạo Kim Kuk-jin (22). Trong phòng ngự, không chỉ dễ bị hở sườn khi bị phản công nhanh mà ngay cả những tình huống lùi về tập trung đông người, Triều Tiên cũng hay sơ hở trong việc bắt người. 2 bàn thắng dễ dàng của UAE giữa rừng cầu thủ đối phương cho thấy Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh, Hoàng Đức hãy mạnh dạn cầm bóng xoay xở trong vùng cấm.

Là một trong 3 đội có chiều cao trung bình thấp hơn U.23 Việt Nam, nhưng thể lực của Triều Tiên được đánh giá tốt nhất bảng D. HLV Skorza của UAE nhận xét: “U.23 Việt Nam và Triều Tiên khá tương đồng về hệ thống chiến thuật, nhưng các cầu thủ Triều Tiên mạnh mẽ hơn về thể chất, đặc biệt trong những pha tranh chấp”. Ngoài yếu tố ấy, đáng ngại nhất là tinh thần không có gì để mất của các cầu thủ Triều Tiên ở trận đấu cuối này và với họ, một chiến thắng danh dự hay chí ít 1 điểm mang về được coi là “nhiệm vụ chính trị”.

Phương Duy

Tin xem nhiều