Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Tĩnh lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ bóng đá đỉnh cao

09:02, 25/02/2020

VPF đã yêu cầu các CLB tích cực chuẩn bị cho ngày 7-3 khai mạc V.League 2020, ngay cả khi trận Siêu cúp quốc gia không thể tổ chức vào ngày 1-3, trừ khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hơn.

VPF đã yêu cầu các CLB tích cực chuẩn bị cho ngày 7-3 khai mạc V.League 2020, ngay cả khi trận Siêu cúp quốc gia không thể tổ chức vào ngày 1-3, trừ khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hơn.

Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức nỗ lực rèn binh trên sân vận động Huế
Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức nỗ lực rèn binh trên sân vận động Huế. Ảnh. Báo Hà Tĩnh

 

Trước thềm mùa giải mới, từ số này, Báo Đồng Nai giới thiệu sự chuẩn bị và lực lượng 14 đội bóng của Giải vô địch quốc gia 2020 theo thứ hạng từ thấp đến cao ở mùa trước. Bắt đầu là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT).

Là đội chân ướt chân ráo nên HLHT đã tập trung từ rất sớm, ngay từ đầu tháng 11 năm ngoái. Sau khi góp công đưa đội đoạt chức vô địch Giải hạng nhất 2019 thăng hạng, nhiều tài năng trẻ của đội bóng này đã được các CLB chủ quản lấy lại hoặc cập bến khác như: Việt Anh, Văn Xuân, Xuân Tú (trở về Hà Nội), thủ môn Tùng Lâm (đến Sài Gòn)... nên chất “Hà Nội B” đã phai nhạt rất nhiều, hầu như chỉ còn lại HLV Phạm Minh Đức.

Rất được lãnh đạo quan tâm tạo điều kiện bổ sung lực lượng cho V.League nhưng với khoản kinh phí 10 tỷ đồng, HLHT chỉ có thể tìm kiếm cầu thủ có chất lượng trung bình khá hoặc đã qua thời đỉnh cao. Trong đó, cái tên nổi bật nhất là nhà vô địch AFF Cup 2008 Lê Tấn Tài, sau khi chia tay B.Bình Dương đã có ý định giã từ sân cỏ. 36 tuổi nhưng với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn cùng “vẫn chạy tốt”, tiền vệ lão tướng của Khánh Hòa được trao ngay chiếc băng đội trưởng. Cùng với Tấn Tài, HLHT còn đưa về trung vệ Hoàng Lâm, cựu cầu thủ Long An, từng tham dự Asiad 2014 và VCK U.23 châu Á 2016, mùa trước khoác áo HAGL. Bên cạnh đó là một loạt tân binh: thủ môn Hoài Anh, Anh Việt (đến từ Than QN), Văn Toản (Viettel), Viết Trường (Hà Nội), Mạnh Dũng (Hải Phòng)...

Về ngoại binh, HLHT đã ký hợp đồng với trung vệ người Brasil Almeida Santos mùa trước chơi cho Viettel và 2 chân sút tự do: tiền vệ Pereira và tiền đạo Bruno Henrique.

Với lực lượng ở mức trung bình, đội bóng của núi Hồng Lĩnh đặt mục tiêu trụ hạng trong lần đầu góp mặt ở sân chơi cao nhất. Ở trận đầu tiên ra mắt V.League, tân binh mùa này được chơi trên sân nhà tiếp tân binh mùa trước là Viettel.    

Trường Xuyên

Tin xem nhiều