Báo Đồng Nai điện tử
En

'Win-win'!

10:02, 23/02/2020

Trong thương vụ đàm phán giữa CLB TP.HCM với Lee Nguyễn có cái gì đó... sao sao! Lee Nguyễn chỉ mới đến Inter Miami vào cuối năm ngoái, mới chỉ 3 tháng trong hợp đồng được ký 2 năm và mùa bóng mới 2020 của MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ) ngày 29-2 tới mới khởi tranh.

Trong thương vụ đàm phán giữa CLB TP.HCM với Lee Nguyễn có cái gì đó... sao sao!

Lee Nguyễn chỉ mới đến Inter Miami vào cuối năm ngoái, mới chỉ 3 tháng trong hợp đồng được ký 2 năm và mùa bóng mới 2020 của MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ) ngày 29-2 tới mới khởi tranh. Vậy thì vì sao CLB Mỹ cho phép đội bóng từ Việt Nam được tự do móc nối, liên hệ, chèo kéo cầu thủ của mình, điều mà bóng đá chuyên nghiệp, ngay cả V.League cũng nghiêm cấm (chỉ được đàm phán 6 tháng trước khi mãn hợp đồng)? Người đại diện Lee Nguyễn còn đảm bảo sẽ thanh lý hợp đồng sớm với Inter Miami. Thế rồi giờ chót, thương vụ đổ bể được cho là do Chủ tịch CLB, cựu danh thủ Beckham, cùng HLV không đồng ý và nguyên nhân, theo người đại diện Lee Nguyễn bởi... Inter Miami đợi lời đề nghị quá lâu từ TP.HCM (?!).

Bất thành, nhưng cả Lee Nguyễn, Inter Miami và CLB TPHCM đều “win-win”, ba bên cùng có lợi. Một cầu thủ bắt đầu ở giai đoạn về chiều và một CLB chỉ vừa thăng hạng ở xứ cờ hoa bỗng được nhắc đến dồn dập, nâng cao giá trị. Còn TP.HCM phủ sóng tràn ngập truyền thông trong nước, lên cả báo Thái Lan và lan sang tận Mỹ. Cùng lúc nhà á quân V.League cũng quyết định tăng giá vé sân Thống Nhất mùa bóng mới…

Những bản hợp đồng “bom tấn” của bóng đá hiện đại ngày nay không chỉ là vấn đề chuyên môn trên sân cỏ mà còn là chuyện thương trường. Vì thế đi kèm và đằng sau nó là vô số chiêu trò PR, “đòn gió”, “giương Đông kích Tây”, giá “ảo”… mà chỉ những đạo diễn trong hậu trường mới biết rõ.

Minh Chung

Tin xem nhiều