Báo Đồng Nai điện tử
En

VFF: 'Chiến' cả hai

10:05, 06/05/2020

Sắp tới, lãnh đạo VFF sẽ lại có cuộc họp với Hội đồng HLV quốc gia và Ban huấn luyện đội tuyển để triển khai những bước chuẩn bị cụ thể hơn cho 3 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 vào cuối năm.

Sắp tới, lãnh đạo VFF sẽ lại có cuộc họp với Hội đồng HLV quốc gia và Ban huấn luyện đội tuyển để triển khai những bước chuẩn bị cụ thể hơn cho 3 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 vào cuối năm. VFF vẫn giữ nguyên mục tiêu “kép”: vào vòng loại thứ 3 World Cup và bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á. “Quan điểm của VFF là không vì giải này mà bỏ giải khác. VFF và HLV Park rất nghiêm túc khi đặt ra các mục tiêu này và sẽ làm việc hết sức để hiện thực hóa. Khi ký hợp đồng, hai bên cũng đã thống nhất là bóng đá Việt Nam cần đạt được những thành tích tốt nhất (ở mọi giải đấu tham dự)” - Thứ trưởng Bộ VH-TTDL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải khẳng định.

HLV Park Hang-seo dự kiến thử nghiệm nhiều nhân tố mới
Thầy trò HLV Park Hang-seo

Về nỗi lo quá tải khi 2 giải đấu quá gần, liên tiếp nhau, người đứng đầu VFF cho biết: Vẫn còn hơn 5 tháng nữa vòng loại World Cup mới có thể tái khởi động. Suốt thời gian qua, HLV Park rất trăn trở tính toán, cùng các cộng sự họp bàn mỗi ngày để vạch ra kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng.

Còn theo Phó chủ tịch chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn: “Vòng loại World Cup và AFF Cup có 1 tuần chuyển tiếp để điều chỉnh. 2 giải là một chuỗi trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam. Trong đó, vòng loại World Cup 2022 là một bước cực kỳ quan trọng trong chiến lược vươn tầm cho bóng đá Việt Nam. Nếu đi tiếp, có mặt trong tốp 12 đội mạnh nhất châu Á, đội tuyển sẽ được nâng tầm đẳng cấp, hướng tới mục tiêu tương lai là World Cup 2026. VFF sẽ cùng HLV Park lập một lộ trình chuẩn bị tốt nhất, đảm bảo đủ quỹ thời gian cho cả hai giải đấu vào cuối năm”.

Là người chịu trách nhiệm chính, trực tiếp “đứng mũi chịu sào” nhưng bản thân HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra tự tin: “Hồi đầu năm, chúng tôi đã thất bại ở vòng chung kết U.23 châu Á rồi nên sẽ phải nỗ lực hết mình cho những mục tiêu còn lại của năm 2020. Từ giờ đến cuối năm, chúng tôi chỉ phải chăm lo cho đội tuyển quốc gia và phải đạt kết quả tốt nhất ở hai đấu trường quan trọng là vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Mục tiêu đó không phải là quá xa vời và nó vừa tầm để chúng tôi nỗ lực phấn đấu”.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều