Báo Đồng Nai điện tử
En

Thai-League sẽ làm... suy yếu AFF Cup 2020

09:06, 22/06/2020

Trong khi Việt Nam sẽ kết thúc các giải quốc nội vào ngày 31-10 để đội tuyển có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và ngay sau đó là AFF Cup 2020, thì Liên đoàn Bóng đá Thái Lan vừa khẳng định Thai-League sẽ không dừng mà vẫn thi đấu cùng lúc với AFF Cup.

Trong khi Việt Nam sẽ kết thúc các giải quốc nội vào ngày 31-10 để đội tuyển có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và ngay sau đó là AFF Cup 2020, thì Liên đoàn Bóng đá Thái Lan vừa khẳng định Thai-League sẽ không dừng mà vẫn thi đấu cùng lúc với AFF Cup. Lý do là vì dịch Covid-19 đã gây thiệt hại quá nhiều cho các CLB nên không thể nghỉ thêm đến 1 tháng để phục vụ đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, do AFF Cup không thuộc giải đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả cầu thủ.

HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều lợi thế ở AFF Cup 2020 nếu các CLB ở Thai-League không chịu nhả người
HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều lợi thế ở AFF Cup 2020 nếu các CLB ở Thai-League không chịu nhả người

Nếu đúng như vậy thì không chỉ đội tuyển Thái Lan bị ảnh hưởng trực tiếp mà nhiều đội tuyển trong khu vực cũng bị “văng miểng”. Nếu Việt Nam chỉ có thủ môn Đặng Văn Lâm ở Thai-League thì có đến 7/10 nước Đông Nam Á (trừ Campuchia, Timor Leste,  Brunei) có tuyển thủ quốc gia đang chơi bóng ở Thái Lan với tổng số 32 “lính đánh thuê”. Trong đó, đội tuyển Philippines có nhiều tuyển thủ nhất với đến 14 người (2 thủ môn, 7 hậu vệ, 1 tiền vệ và 4 tiền đạo) Lào có tới 6 tuyển thủ, Singapore 5 (có cả đội trưởng đội U.23 Irfan Fandi) và Myanmar, Malaysia, Indonesia có từ 1-3 cầu thủ. Nếu các CLB ở Thai-League không nhả quân cho đội tuyển của họ thì không lý gì lại tiếp tay cho các đối thủ. 

Trung Dũng

Tin xem nhiều