Báo Đồng Nai điện tử
En

VFF, VPF có thực quyền?

09:08, 10/08/2020

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh - nguyên Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL, một bình luận viên tâm huyết được nhiều người hâm mộ bóng đá yêu quý, vài năm gần đây hầu như ở ẩn. Tuy nhiên, trước "trò đùa" của "bầu" Đệ với VFF, VPF mới đây, ông đã phải lên tiếng.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh - nguyên Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL, một bình luận viên tâm huyết được nhiều người hâm mộ bóng đá yêu quý, vài năm gần đây hầu như ở ẩn. Tuy nhiên, trước “trò đùa” của “bầu” Đệ với VFF, VPF mới đây, ông đã phải lên tiếng.

CLB Thanh Hóa (trái) suýt chút nữa không tiếp tục tham dự V-League 2020
CLB Thanh Hóa (trái) suýt chút nữa không tiếp tục tham dự V-League 2020

“Ở các nền bóng đá chuyên nghiệp quốc tế không thiếu những vấn đề tương tự Việt Nam nhưng không hề có việc đội nào thích thì đá, không thích hay hở ra là đòi nghỉ. Lúc nóng giận nói là một chuyện nhưng đẩy vấn đề lên bằng văn bản lại là hoàn toàn khác” - cựu danh thủ Thể Công bức xúc. Nhưng ông bất bình hơn là thái độ của VFF và VPF: “Cách hành xử như của (chủ tịch) CLB Thanh Hóa khiến người hâm mộ không thể đặt câu hỏi liệu 2 tổ chức quản lý, điều hành bóng đá Việt Nam có uy tín, thực quyền không? Nếu có, đời nào các CLB dám hành xử như vậy. Họ phải làm sao để từng thành viên thấy vinh dự và trách nhiệm khi được là một phần trong đó. Đàng này, VPF và VFF “bó tay” để cho một đội bóng thích thì tuyên bố nghỉ, rồi sau đó lại chơi? Trong vai trò của các nhà tổ chức, cái gì đúng luật thì cứ thế mà làm. Không thể vì ý chí của một người hoặc một nhóm người mà làm ảnh hưởng tới đà phát triển chung của bóng đá nước nhà”.

Đây cũng là ý kiến chung của dư luận, bởi bóng đá chuyên nghiệp không thể để chuyện hôm trước tuyên bố nghỉ, hôm sau lại đá, nhất là không phải lần đầu tiên lãnh đạo CLB Thanh Hóa “dọa” nghỉ chơi. Do đó, để tránh tái lặp, ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam, làm bài học cho các đội bóng khác, VPF, VFF cần có hình thức xử phạt thích đáng.

Dương Cầm

Tin xem nhiều