Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB TP.HCM: 'Nho' còn xanh

10:09, 17/09/2020

Năm thứ 2 liên tiếp tại bán kết Cúp QG, CLB TP.HCM thất bại nặng nề, "tâm phục khẩu phục" trước CLB Hà Nội, qua đó nợ thêm chồng chất. 10 lần chạm trán thua đến 9, hòa 1, bị thủng lưới đến 33 bàn và chỉ ghi được 9 bàn vào lưới đối phương, là những con số biết nói cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp, bản lĩnh.

Năm thứ 2 liên tiếp tại bán kết Cúp QG, CLB TP.HCM thất bại nặng nề, “tâm phục khẩu phục” trước CLB Hà Nội, qua đó nợ thêm chồng chất. 10 lần chạm trán thua đến 9, hòa 1, bị thủng lưới đến 33 bàn và chỉ ghi được 9 bàn vào lưới đối phương, là những con số biết nói cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp, bản lĩnh.

So với ĐKVĐ Hà Nội, CLB TP.HCM vẫn là “nho còn xanh”. Ảnh: Nguyễn Lân
So với ĐKVĐ Hà Nội, CLB TP.HCM vẫn là “nho còn xanh”. Ảnh: Nguyễn Lân

Cũng như trận thua 0-3 ở vòng 11 V.League cách đây gần 2 tháng trên sân Thống Nhất được cho là “vì trọng tài”, sẽ có CĐV yêu mến đội TP.HCM bám víu lý do thất bại 1-5 tại sân Hàng Đẫy vừa qua là do đội nhà không chỉ mất Công Phượng, Huy Toàn mà còn cả cặp trung vệ Diakite - Hữu Tuấn, phải chắp vá bằng Hoàng Thịnh. Nhưng sao không thấy CLB Hà Nội chơi với 3/4 hậu vệ chỉ mới 21 tuổi (Việt Anh - Văn Tới - Văn Xuân) để đối đầu với cặp tiền đạo ngoại “triệu đô”, còn “chấp” đến 2 Tây khiến phải sử dụng một trung vệ đá cắm (và lại ghi bàn).

Hơn ai hết, HLV Chung Hae-soung là người hiểu rõ nhất chỗ thua kém của đội nhà nên trong cả hai thất bại nặng nề gần đây ông đều nhận lỗi lớn nhất về mình. Nhưng ông không thể vào sân đá thay các học trò. Dù đã đổ ra rất, rất nhiều tiền nhưng CLB TP.HCM vẫn thiếu chiều sâu đội hình, thừa “thợ” mà thiếu những cá nhân tài hoa, có thể lóe sáng trong khoảnh khắc để tạo ra sự đột biến, quyết định số phận trận đấu như Quang Hải, Văn Quyết...

Quan trọng hơn là tính gắn kết tập thể trong lối chơi. 4/5 bàn thắng của CLB Hà Nội tưởng như mang đậm dấu ấn cá nhân nhưng thực sự đều là những màn phối hợp đã đạt đến độ ăn ý, nhuần nhuyễn đến mức “nhắm mắt cũng nhìn thấy nhau” nhờ nhiều năm rèn giũa qua tập luyện, thi đấu. Chính vì như cỗ máy đã vận hành quá trơn tru nên dù có phải thay những ốc vít, CLB Hà Nội vẫn có nhiều phương án tấn công.

Đó là điều CLB TP.HCM (và cả Viettel) chưa thể có cho dù tiếp tục xúc tiến những bản hợp đồng ngôi sao “bom tấn”. Tiền không thể đốt cháy giai đoạn biến nho xanh thành chín trong một đêm.

Đông Kha

Tin xem nhiều