Báo Đồng Nai điện tử
En

Đây rồi, Quang Hải!

10:09, 17/09/2020

Văn Quyết lập hat-trick nhưng Quang Hải mới là người góp phần quyết định trong chiến thắng vùi dập của CLB Hà Nội trước CLB TP.HCM ở bán kết Cúp QG. Gần 2 tháng nghỉ dài, bỏ lại sau lưng những thị phi tình cảm đời tư, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 lập tức có cú đúp vào lưới Cần Thơ để "làm nóng" cho màn trở lại hoàn hảo 5 ngày sau đó.

Văn Quyết lập hat-trick nhưng Quang Hải mới là người góp phần quyết định trong chiến thắng vùi dập của CLB Hà Nội trước CLB TP.HCM ở bán kết Cúp QG. Gần 2 tháng nghỉ dài, bỏ lại sau lưng những thị phi tình cảm đời tư, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 lập tức có cú đúp vào lưới Cần Thơ để “làm nóng” cho màn trở lại hoàn hảo 5 ngày sau đó.

Không chỉ in dấu giày 4/5 bàn thắng của CLB Hà Nội, Quang Hải còn chơi sung mãn, máu lửa. Đặc biệt, bàn mở tỷ số mang tính bước ngoặt của trận đấu ở cuối hiệp 1 thể hiện đầy đủ phẩm chất của Quang Hải: điêu luyện, tầm quan sát và sự tinh quái! Thực hiện quả phạt cách khung thành 30m, Quang Hải nghiêng người làm động tác vừa bấm vừa sục khẽ tinh tế, rót trái bóng vừa đủ qua hàng rào để Văn Quyết di chuyển đá nối. Ngay đầu hiệp 2, vẫn từ cú đá phạt, Quang Hải đưa bóng đến đúng tầm đầu 1,82m của Thành Chung. Nhìn qua tưởng là pha chuyền vào cầu âu nhưng đây thực sự là bài phối hợp có chủ đích, thuần thục giữa 2 cầu thủ Hà Nội được HLV Park Hang-seo tập cả trên đội tuyển quốc gia.

Phút 63, đích thân Quang Hải trực tiếp lập công bằng pha dứt điểm tinh tế không kém vào góc xa khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ biết đứng chôn chân. Và sau đó là đường chuyền “nhắm mắt vẫn thấy” Văn Quyết. Tất cả đều từ cái chân trái ma thuật của Quang Hải.

Dù HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng vẫn chưa thể hiện 100% phong độ nhưng Quang Hải đã chính thức trở lại với nguyên vẹn những phẩm chất kỹ thuật và tư duy vốn có. Chỉ còn 1 trận để bảo vệ chiếc Cúp QG, với cầu thủ mang số áo 19 đã tìm lại được mình, vị trí thứ 4 V.League hiện tại của ĐKVĐ Hà Nội sẽ chỉ là tạm thời khi bước giai đoạn 2. Chỉ tiếc là đến hết năm 2020, đội tuyển Việt Nam không có giải đấu nào cho Quang Hải.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều