Báo Đồng Nai điện tử
En

Hổ lành thương và thêm cánh trở lại

10:09, 06/09/2020

Là ứng cử viên tưởng như vô đối nhưng cơn khủng hoảng lực lượng vì chấn thương khiến nhà ĐKVĐ V.League và Cúp QG Hà Nội khởi đầu mùa giải hết sức trầy trật, có lúc rơi xuống thứ 8, bằng điểm với vị trí đi "chung kết ngược". Chỉ nhờ 2 chiến thắng liên tiếp trước Hải Phòng và đặc biệt là TP.HCM, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới vươn lên hạng 4.

Là ứng cử viên tưởng như vô đối nhưng cơn khủng hoảng lực lượng vì chấn thương khiến nhà ĐKVĐ V.League và Cúp QG Hà Nội khởi đầu mùa giải hết sức trầy trật, có lúc rơi xuống thứ 8, bằng điểm với vị trí đi “chung kết ngược”. Chỉ nhờ 2 chiến thắng liên tiếp trước Hải Phòng và đặc biệt là TP.HCM, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới vươn lên hạng 4.

Là đội được hưởng lợi nhiều nhất từ quãng nghỉ dài bất đắc dĩ vừa qua khi hầu hết các ca chấn thương nặng đều đã bình phục, đặc biệt với sự “châu về hiệp phố” của Văn Hậu từ Hà Lan, đội bóng thủ đô như có bản hợp đồng ngoại binh hàng hiệu.

Ở 2 trận giao hữu với Viettel mới đây, để chuẩn bị cho trận tứ kết Cúp QG gặp đội hạng Nhất Cần Thơ, HLV Chu Đình Nghiêm không dùng ngoại binh nhưng Hà Nội vẫn thắng dễ 3-1 và 3-0. Đặc biệt với Văn Hậu trong vai trò trung vệ lệch trái bọc lót cho Việt Anh, nhà ĐKVĐ đã không còn quá lo lắng với sự thiếu vắng của Đình Trọng, Duy Mạnh. Với chiều cao 1,86m cùng hình thể cường tráng, cậu em út ở ĐTQG đã hoàn toàn khiến cặp tiền đạo ngoại của Viettel Bruno và Caique “tắt đài”. Không chỉ vậy, Văn Hậu còn cho thấy sự tiến bộ, chững chạc hẳn trong tư duy phán đoán và khả năng chỉ huy, điều tiết nhịp độ,
phân phối bóng.

Có Văn Hậu, Thành Chung được đẩy lên mũi nhọn cao nhất trên hàng công và trung vệ này đã ghi tới 3 bàn. Thêm một giải pháp cho HLV Park Hang-seo.

Không chỉ lành thương mà còn như mọc thêm cánh, bây giờ sẽ là giai đoạn Hà Nội tăng tốc để trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử 3 lần vô địch V.League liên tiếp.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều