Báo Đồng Nai điện tử
En

Vài nét về Filip Nguyễn

09:09, 07/09/2020

Cao 1,92m, đến ngày 14-9 tới Filip Nguyễn mới bước sang tuổi 28, cái tuổi chín muồi với một thủ môn. Từ đội trẻ, năm 2013 chàng trai trẻ Việt kiều được lên đội một Sparta Praha, CLB tên tuổi của Czech, nhưng chưa được ra sân trận nào.

Cao 1,92m, đến ngày 14-9 tới Filip Nguyễn mới bước sang tuổi 28, cái tuổi chín muồi với một thủ môn. Từ đội trẻ, năm 2013 chàng trai trẻ Việt kiều được lên đội một Sparta Praha, CLB tên tuổi của Czech, nhưng chưa được ra sân trận nào. Tháng 2-2018, anh chuyển đến Slovan Liberec với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2021. Ở mùa 2018-2019 vừa qua, Filip Nguyễn có 440 phút liên tục giữ sạch mành lưới và được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất Giải VĐQG Czech. Đồng thời, góp phần quan trọng giúp Slovan Liberec đứng hạng 5/16 Czech First League, giành quyền tham dự Europa League (ở vòng loại thứ 2 sẽ gặp Riteriai của Litva).

Filip Nguyễn chính thức tập luyện cùng tuyển CH Czech
Filip Nguyễn chính thức tập luyện cùng tuyển CH Czech

 

Hiện tại Filip Nguyễn được định giá 750 ngàn euro (khoảng 20,6 tỷ đồng), cao gấp 3,75 lần giá trị của Đặng Văn Lâm; nếu còn có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam sẽ là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử.

Năm 2016, Filip Nguyễn từng về Việt Nam thử việc tại CLB Thanh Hóa nhưng HLV Lê Thụy Hải khi ấy không muốn dùng suất ngoại binh cho vị trí thủ môn. Dù sau này thành danh, có chỗ đứng vững chắc ở Czech nhưng Filip Nguyễn vẫn rất nhiều lần bày tỏ nguyện vọng tha thiết muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia quê cha. “Bạn không thể hiểu nổi mọi người ở đất nước Việt Nam yêu bóng đá như thế nào. Một đoạn clip bình thường về những pha cản phá của tôi có hơn 2 triệu lượt xem trên mạng internet và YouTube. Tôi luôn luôn mong được khoác áo đội tuyển Việt Nam vì trong tôi có dòng máu Việt truyền từ bố và tình cảm của tôi với Việt Nam” - Filip Nguyễn chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ mới đây.

Phương Duy

Tin xem nhiều