Báo Đồng Nai điện tử
En

Xứ Quảng, thành Nam: 'Tiên trách kỷ'!

05:10, 30/10/2020

Một ngày sau Giải hạng Nhất, chiều mai 31-10, chiếc vé xuống hạng của V.League cũng sẽ được xác định. Cầm đèn đỏ 10/17 vòng đấu và suốt từ vòng 9 đến nay, có số trận thắng ít nhất giải (4 trận) và bị thủng lưới nhiều nhất (39 bàn), xét kết quả CLB Quảng Nam rớt hạng là "công bằng". Về tinh thần, lối chơi, ngay ở cả 2 trận thắng trên sân nhà giúp nhen nhóm tia hy vọng cuối đường hầm trước người anh em SHB.Đà Nẵng và đối thủ trực tiếp Nam Định, người ta cũng thấy Quảng Nam trở lại hạng Nhất là… xứng đáng.

Một ngày sau Giải hạng Nhất, chiều mai 31-10, chiếc vé xuống hạng của V.League cũng sẽ được xác định. Cầm đèn đỏ 10/17 vòng đấu và suốt từ vòng 9 đến nay, có số trận thắng ít nhất giải (4 trận) và bị thủng lưới nhiều nhất (39 bàn), xét kết quả CLB Quảng Nam rớt hạng là “công bằng”. Về tinh thần, lối chơi, ngay ở cả 2 trận thắng trên sân nhà giúp nhen nhóm tia hy vọng cuối đường hầm trước người anh em SHB.Đà Nẵng và đối thủ trực tiếp Nam Định, người ta cũng thấy Quảng Nam trở lại hạng Nhất là… xứng đáng.

Đây là điều đã được báo trước. Sau chức vô địch bất ngờ năm 2017, ngay 2 mùa sau đó đội bóng xứ Quảng đã sa sút, lao đao trụ hạng. Nhưng lãnh đạo CLB đã không làm gì cả để cải thiện đội hình già cỗi, thậm chí còn để 2 ngoại binh quan trọng nhất ra đi: trung vệ Thiago (đến Nam Định) và tiền đạo Hoàng Vũ Samson (ra Thanh Hóa).

Với Nam Định, quả có phần oan uổng khi  mất 7-8 điểm vì sai sót của trọng tài, đến mức ông trưởng ban cũng phải không lý giải nổi: “Không hiểu sao sai sót của trọng tài cứ rơi vào Nam Định”, còn bản thân trợ lý K’Đức Tuấn thì thừa nhận: “Nếu Nam Định không trụ hạng tôi sẽ ân hận cả đời. Họ bỏ bao nhiêu tiền của, công sức, vậy mà vì sai lầm của tôi có thể phải rớt hạng”. Tuy nhiên, thực ra kể từ khi lên V.League 2018, 3 mùa qua có năm nào đội bóng thành Nam không phải đua trụ hạng đến những vòng cuối đâu. Ngay mùa này có không ít thời điểm và quyền tự quyết để tự cứu nhưng họ lại đánh rơi, tự làm khó mình. Mọi kết quả đều có nguyên nhân cả, trước khi trách người cần “tiên trách kỷ”.

Phương Duy

Tin xem nhiều