Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển Việt Nam - U.22: U.22 có thể thắng các đàn anh

12:12, 22/12/2020

Một ngày trước trận giao hữu giữa 2 đội tuyển trên sân Cẩm Phả vào chiều mai 23-12, HLV Park Hang-seo cho rằng khả năng ấy là có thể xảy ra. Một cuộc họp báo "kỳ lạ" khi đại diện cho cả 2 đội là cùng một nhà cầm quân.

Một ngày trước trận giao hữu giữa 2 đội tuyển trên sân Cẩm Phả vào chiều mai 23-12, HLV Park Hang-seo cho rằng khả năng ấy là có thể xảy ra. Một cuộc họp báo “kỳ lạ” khi đại diện cho cả 2 đội là cùng một nhà cầm quân.

Tuyển Việt Nam bước vào buổi tập cuối cùng trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam chiều 21-12
Tuyển Việt Nam bước vào buổi tập cuối cùng trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam chiều 21-12. Ảnh: Zing.vn

Tuy vậy, HLV Park cho biết ông sẽ nhường quyền chỉ đạo cho các trợ lý và chọn một vị trí trên khán đài để quan sát 2 đội. “Tôi vẫn chưa quyết định băng ghế chỉ đạo. Về mặt cá nhân, tôi muốn ngồi trên cao để quan sát kỹ hơn. Với tư cách HLV trưởng, danh sách xuất phát thi đấu của hai đội tôi sẽ bàn với Ban huấn luyện và các trợ lý. Nhưng khi trên sân có nhiều diễn biến bất ngờ xảy ra sẽ có các trợ lý làm thay tôi”.

Đội tuyển quốc gia đang tập trung với 32 cầu thủ, còn U.22 là 24, nhưng mỗi đội sẽ chỉ có 20 cầu thủ được đăng ký cho từng trận đấu (không hạn chế số lần thay người). Theo HLV Park, có thể 2 gương mặt U.22 trong thành phần đội tuyển quốc gia là thủ môn Văn Toản và trung vệ Việt Anh sẽ được đưa xuống thi đấu cho đội U.22.

Đặc biệt, HLV Park Hang-seo cho biết ở 2 trận giao hữu với các đàn em này, đội tuyển Việt Nam sẽ thử nghiệm chiến thuật mới, với việc tận dụng sức mạnh từ tuyến tiền vệ. “Khi tính toán, chúng tôi dựa vào năng lực, tài năng của cầu thủ. Lối chơi của đội tuyển Việt Nam thời gian qua đã bị đối thủ bắt bài. Thế nên chúng tôi sẽ cố gắng tập trung phát huy khả năng của các cầu thủ để có thể tạo ra được những chiến thuật hợp lý. Thời gian qua, chúng ta thiếu sự lựa chọn ở vị trí tiền đạo. Có đến 70-80% các CLB sử dụng tiền đạo ngoại ở V.League. Điều này là một khó khăn. Nhưng chúng ta lại có nguồn lực dồi dào về tiền vệ, tôi sẽ tận dụng điều này để thay đổi chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam” - ông Park tiết lộ.

Và cuối cùng HLV người Hàn Quốc cho rằng, trên thực tế cầu thủ của đội tuyển quốc gia có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng khi trận đấu chưa diễn ra thì chưa biết được kết quả ra sao. Còn nếu có sự chênh lệch lớn giữa 2 đội thì chúng ta phải tìm hiểu vì sao phải như vậy để có phương án giải quyết.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều