Báo Đồng Nai điện tử
En

Chào năm mới 2021: Chỉ một điều ước!

03:01, 01/01/2021

Cũng như sân Thiên Trường (Nam Định) hồi tháng 5-2020, hình ảnh hơn 20 ngàn khán giả ken kín trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) trong "bữa tiệc bóng đá tất niên" giữa đội tuyển quốc gia và đội tuyển U.22 Việt Nam khiến cả thế giới từ ngạc nhiên đến trầm trồ, thán phục.

Cũng như sân Thiên Trường (Nam Định) hồi tháng 5-2020, hình ảnh hơn 20 ngàn khán giả ken kín trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) trong “bữa tiệc bóng đá tất niên” giữa đội tuyển quốc gia và đội tuyển U.22 Việt Nam khiến cả thế giới từ ngạc nhiên đến trầm trồ, thán phục.

Bóng đá Việt Nam, sẽ tiếp tục là “điểm sáng” của thế giới trong năm mới 2021
Bóng đá Việt Nam, sẽ tiếp tục là “điểm sáng” của thế giới trong năm mới 2021

Nhờ nỗ lực của đất nước, có thể khẳng định thể thao Việt Nam, đặc biệt là bóng đá, trở thành điểm sáng trong một năm 2020 toàn cầu đầy sóng gió, biến động bất thường cùng những hoang mang, lo lắng chưa từng có vì đại dịch Covid-19. Các giải thể thao trong nước đều được hoàn thành. Bóng không chỉ vẫn lăn sau 2 lần phải dừng và đứng trước nguy cơ hủy bỏ như nhiều quốc gia, mà V.League 2020 còn trở nên hấp dẫn, kịch tính chưa từng có với sự xuất hiện của nhà tân vương. Hai đội tuyển quốc gia vẫn được tập trung (thậm chí với U.22 là 4 đợt) và có cuộc kiểm tra cuối năm chất lượng. Hệ thống thi đấu bóng đá trẻ không chỉ được duy trì đầy đủ mà còn thêm Cúp QG cho U.15, U.17 nam và U.16 nữ… Quan trọng nhất, tất cả các giải đấu đều mở cửa đón khán giả, điều mà ngay đến tận những ngày cuối năm vừa qua, thể thao - bóng đá thế giới vẫn chưa thể, thậm chí châu Âu còn phải thắt chặt hơn nữa.

Hôm nay, ngày đầu tiên của năm mới 2021, năm đầu tiên của thập kỷ thứ 3 thế kỷ XXI, nhưng tất cả vẫn mông lung, không gì có thể nói trước với dịch Covid-19. Nếu có một điều ước, chỉ mong mọi thứ trở lại bình thường để sau một năm trì hoãn ngày hội thể thao đỉnh cao hành tinh Olympic Tokyo cũng như EURO có thể diễn ra trọn vẹn. Đội tuyển bóng đá Việt Nam hoàn tất, giữ được ngôi đầu của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để lần đầu tiên bước vào vòng loại cuối cùng của châu Á (nếu suôn sẻ sẽ diễn ra ngay trong năm 2021), cũng như bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Đặc biệt, sau 18 năm, ngày hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 sẽ trở lại dải đất hình chữ S.

Đông Kha

Tin xem nhiều