Báo Đồng Nai điện tử
En

Sông Hàn dậy sóng trở lại

09:01, 06/01/2021

Sau "con ruột" CLB Hà Nội, "con nuôi" SHB.Đà Nẵng của "bầu" Hiển mùa này cũng rất máu mặt.

Sau “con ruột” CLB Hà Nội, “con nuôi” SHB.Đà Nẵng của “bầu” Hiển mùa này cũng rất máu mặt. Không kể chức vô địch quốc gia năm 1992 (mang tên Giải các đội mạnh toàn quốc) của Quảng Nam Đà Nẵng, kể từ khi gắn tên với ngân hàng của “bầu” Hiển, đội bóng sông Hàn đã giành 2 chức vô địch V.League (2009, 2013), 2 lần á quân (2005, 2013), 1 Cúp QG (2009) và 1 Siêu cúp (2012). Tuy nhiên, trong 4 mùa giải vừa qua, SHB.Đà Nẵng liên tục quanh quẩn ở vị trí thứ 9 (3 lần) và 10, chỉ còn là đội bóng trung bình.

Chức vô địch giải tập huấn Thiên Long Tournament Cúp Masu 2020 sẽ giúp SHB Đà Nẵng tự tin hơn ở V-League 2021 sắp tới
Chức vô địch giải tập huấn Thiên Long Tournament Cúp Masu 2020 sẽ giúp SHB Đà Nẵng tự tin hơn ở V-League 2021 sắp tới

 

Việc phải vào nhóm đua trụ hạng năm rồi là giọt nước tràn ly khiến lãnh đạo thành phố và “bầu” Hiển không thể ngồi yên. Được bật đèn xanh mua sắm, SHB.Đà Nẵng là CLB bước vào thị trường chuyển nhượng mùa bóng mới đầu tiên và ổn định lực lượng tân binh cả ngoại, lẫn nội sớm nhất, trong đó có những bản hợp đồng mà chắc chắn đã được đàm phán, chiêu mộ từ khi V.League 2020 còn chưa kết thúc. HLV Lê Huỳnh Đức "thay máu" toàn bộ ngoại binh với 3 gương mặt mới Brasil không phải hàng sao số nhưng đã khẳng định được chất lượng, gồm tiền đạo Rafaelson (từ Nam Định), tiền vệ Gustavo (B.Bình Dương) và trung vệ Almeida (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Đặc biệt, Rafaelson hòa nhập rất nhanh, ghi bàn đều đặn ở giải tập huấn tại Bình Dương.

Về nội binh, có đến 8 tân binh, nổi bật là tuyển thủ Việt Nam, tiền vệ Huy Hùng của Quảng Nam; cựu tuyển thủ, trung vệ Ngọc Thịnh (TP.HCM); A Hoàng (HAGL) và 4 cầu thủ trẻ từ lò đào tạo PVF, trong đó có tiền vệ đội tuyển U.22 Huỳnh Công Đến, người chơi rất xuất sắc trong trận đấu với đội tuyển quốc gia. Cùng với dàn cựu binh vào độ chín: Hà Đức Chinh, Phan Văn Long, Anh Tuấn, Đình Hoàng, Tiến Dụng, Minh Tâm…, sông Hàn hứa hẹn sẽ trở lại dậy sóng.

Chức vô địch ở giải tập huấn Thiên Long với 4 trận bất bại (3 thắng) trước các đối thủ B.Bình Dương, HAGL, Nam Định, Khánh Hòa, dù không có HLV Huỳnh Đức (giao cho trợ lý Việt Thắng chỉ đạo) là thông điệp gửi đến CLB TP.HCM, đối thủ đầu tiên mà SHB.Đà Nẵng sẽ tiếp đón ở V.League 2021 vào ngày 17-1.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều