Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuần lễ buồn cho bóng đá TP.HCM

08:03, 29/03/2021

Chỉ 2 giờ sau khi CLB TP.HCM thảm bại tại Pleiku, ngay trên sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn cũng gục ngã với cùng tỷ số nặng nề 0-3 nhưng chỉ trong vòng 45 phút hiệp 1, lại trước ứng cử viên rớt hạng Nam Định mà suốt 29 trận trong gần 3 năm trước đó không hề biết mùi chiến thắng trên sân đối phương.

Chỉ 2 giờ sau khi CLB TP.HCM thảm bại tại Pleiku, ngay trên sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn cũng gục ngã với cùng tỷ số nặng nề 0-3 nhưng chỉ trong vòng 45 phút hiệp 1, lại trước ứng cử viên rớt hạng Nam Định mà suốt 29 trận trong gần 3 năm trước đó không hề biết mùi chiến thắng trên sân đối phương. Chỉ trong vòng 4-5 ngày, cả hai CLB đại diện của TP.HCM ở V.League đều phơi áo, thua trắng cả 2 trận, quan trọng hơn là không thấy triển vọng tích cực nào phía trước.

Sài Gòn FC (áo xanh) thể hiện lối chơi kém cỏi khi tiếp đón CLB Nam Định
Sài Gòn FC (áo xanh) thể hiện lối chơi kém cỏi khi tiếp đón CLB Nam Định

Tiếp tục vung tiền không tiếc tay, một đội tiếp tục chính sách “bom tấn”, một đội tham vọng với chiến lược “J.League” hóa, nhưng kết quả hoàn toàn trái ngược. Vì đâu nên nỗi (chúng tôi sẽ phân tích trong một bài viết khác)? Cả 2 HLV Polking và Shimoda đều tuyên bố hướng đến bóng đá đẹp. Đẹp đâu không thấy khi với chỉ 2 và 3 bàn, 2 CLB Sài Gòn và TP.HCM đang có hàng công tệ nhất giải. Đã không đẹp mà còn thua liểng xiểng với 4/6 trận thất bại. 2 nhà cầm quân ngoại đều nói cần thời gian nhưng các “ông bầu” và người hâm mộ có đủ kiên nhẫn và thời gian là bao lâu khi giai đoạn 1 đã gần nửa hành trình?

Khoảng cách về điểm số chưa phải là ghê gớm nhưng con người, lối chơi, cách vận hành, tổ chức của 2 CLB TP.HCM và Sài Gòn cùng thật sự đáng báo động. Bóng đá TP.HCM từng thoái trào vì thiếu tiền nhưng nay 2 đội bóng lại là hình ảnh của “nhà giàu” không biết xài tiền.

Đông Kha

Tin xem nhiều