Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi "nhà giàu đứt tay..."

08:04, 04/04/2021

Chỉ trong 4 ngày, V.League chứng kiến 2 HLV bị "trảm" liên tiếp, vòng 6 là nhà cầm quân Nhật Bản Shimoda, vòng 7 đến công thần của CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm.

Chỉ trong 4 ngày, V.League chứng kiến 2 HLV bị “trảm” liên tiếp, vòng 6 là nhà cầm quân Nhật Bản Shimoda, vòng 7 đến công thần của CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm. Nói “công thần” bởi nếu ông Shimoda chỉ mới chơi 3 “nốt nhạc” cùng CLB Sài Gòn thì HLV Chu Đình Nghiêm đã có hơn 5 mùa giải dẫn dắt đội bóng thủ đô, mang về 3 chức vô địch V.League, 2 Cúp QG cùng 3 Siêu cúp, có thể coi là HLV thành công nhất lịch sử làng cầu chuyên nghiệp Việt Nam (chưa kể còn vào bán kết AFC Cup).

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có nhiều năm gắn bó, kể từ khi đội bóng Thủ đô chưa lên chơi V-League. (Ảnh: CLB Hà Nội)
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có nhiều năm gắn bó với đội bóng Thủ đô. (Ảnh: CLB Hà Nội)

Thất bại lần đầu tiên sau 7 năm trước SHB.Đà Nẵng là giọt nước tràn ly nhưng trận hòa bất lực trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4 ngày trước đó ngay trên sân Hàng Đẫy khiến “bầu” Hiển trên khán đài như đơ ra, có lẽ đã là dấu chấm hết cho ông Nghiêm. Thực tế thành tích sau 7 vòng đấu của CLB Hà Nội là hoàn toàn chưa đến nỗi nào khi bằng đúng giai đoạn này mùa trước: cũng có 3 thắng, 1 hòa và 3 thua (năm rồi thua Than QN, SLNA, Sài Gòn còn năm nay là Nam Định, B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng) được 10 điểm. Đó là kết quả mơ ước với ít nhất 6 đội bóng phía sau, nhưng như “nhà giàu đứt tay...”, với CLB giữ kỷ lục 5 lần vô địch và quyết đòi lại ngôi vương, cho dù lại á quân cũng sẽ là thất bại.

Quân thua trảm tướng, nhất là khi binh pháp đã bị đối phương “bắt bài”. Nhưng quả là quá xui cho HLV Chu Đình Nghiêm khi đội bóng của ông liên tục như bệnh viện thu nhỏ. 2 thất bại đầu mùa là do Moses chấn thương và 2 tân binh Bruno Cunha, Geovane chưa hòa nhập. Sau dịch, giải trở lại với đầy đủ 3 ngoại binh đã sẵn sàng, dù vắng Quang Hải, Hà Nội vẫn thắng liền 3 trận. Khi Bruno bắt đầu “khai hỏa” bằng cú đúp ở vòng 4 vào lưới Thanh Hóa thì sang vòng 5 gặp CLB TP.HCM bị chấn thương nặng, thêm Hùng Dũng gãy chân. Đến vòng 6 gặp Hà Tĩnh, Geovane sau khi có bàn thắng quyết định ở phút 90 giật lại 1 điểm (pha lập công thứ 3 kể từ đầu giải) cũng trở thành “thương binh”. 2 trận gần nhất, ông Nghiêm phải chơi với trung phong bất đắc dĩ Thành Chung nhưng đã quá tự tin, chủ quan về chiều sâu lực lượng nên đã không chiêu mộ thêm suất ngoại binh thứ 4 mà CLB Hà Nội được hưởng nhờ tham dự Cúp châu Á (như Viettel, tiền đạo Pedro chấn thương được trám ngay bằng tân binh Matos, rồi Matos chấn thương thì có tiền vệ tấn công Caique lấp chỗ).

Với tình hình ngổn ngang trăm mối như vậy chắc gì người thay HLV Chu Đình Nghiêm sẽ làm tốt hơn khi sắp tới dù Quang Hải có sớm tìm lại được phong độ thì CLB Hà Nội cũng như người đi săn có đạn mà không súng. Bởi họ không còn một trung phong thực thụ nào, Bruno ít nhất phải 5 tuần nữa mới có thể trở lại, khi đó có lẽ đã hết giai đoạn 1; còn Geovane bị rách cơ đùi phải nghỉ 2 tuần. Mà ngay giữa tuần này là trận derby với nhà ĐKVĐ, rồi tiếp đó là 2 CLB đang bay cao Than QN, HAGL...Toàn những đối thủ trực tiếp và khó chơi.

Minh Chung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích