Báo Đồng Nai điện tử
En

2 liên đoàn "giàu" nhất tìm chủ tịch mới

09:05, 11/05/2021

Bóng đá và bóng chuyền là 2 môn thể thao được hâm mộ, có lượng khán giả đông đảo nhất ở Việt Nam nên đây cũng là 2 liên đoàn "giàu" nhất, thu hút nguồn tài trợ lớn nhất. Chính vì vậy, nhân sự lãnh đạo của 2 tổ chức xã hội này luôn được quan tâm.

Bóng đá và bóng chuyền là 2 môn thể thao được hâm mộ, có lượng khán giả đông đảo nhất ở Việt Nam nên đây cũng là 2 liên đoàn “giàu” nhất, thu hút nguồn tài trợ lớn nhất. Chính vì vậy, nhân sự lãnh đạo của 2 tổ chức xã hội này luôn được quan tâm.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (phải)
Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (phải)

Với nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TTDL Lê Khánh Hải làm chủ tịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã trải qua một khóa có lẽ là “yên ả” nhất trong lịch sử (ngoài việc Phó chủ tịch Tài chính Cấn Văn Nghĩa phải từ chức). Tuy nhiên, khi nhiệm kỳ VIII chỉ còn 1 năm nữa, VFF buộc phải tìm người đứng đầu mới. Do ông Lê Khánh Hải vừa trúng cử Ủy viên Trung ương Đảng nên không thể làm lãnh đạo một tổ chức xã hội; hơn nữa với nhiệm vụ công tác mới, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, ông sẽ không có thời gian dành cho bóng đá. Theo kế hoạch, Đại hội VFF khóa IX sớm nhất phải đến cuối năm 2022 mới diễn ra, do đó VFF sẽ phải tiến hành đại hội bất thường để bầu chủ tịch mới. Không dễ để tìm và đạt sự đồng thuận cho ứng cử viên chiếc ghế được coi là “nóng” nhất trong các liên đoàn này, nên nhiều khả năng, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn sẽ là Quyền Chủ tịch cho đến Đại hội IX.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền (VFV) đương nhiệm Lê Văn Thành mới vừa trúng cử chức Phó chủ tịch Tài chính - vận động tài trợ VFF. Khó lòng đồng thời kiếm tiền cho 2 môn thể thao tốn kém nhất, ông chủ của Công ty Động Lực đã xin rút lui. Ứng cử viên duy nhất cho chiếc ghế Chủ tịch VFV khóa VII là ông Hoàng Ngọc Huấn, Chủ tịch HĐQT VTVcab. Dù đại hội chưa thể tiến hành nhưng ông Huấn đã xuất hiện trong nhiều sự kiện chính thức của VFV. Tuy nhiên, một thách thức cho vị tân chủ tịch làm truyền hình là câu chuyện “một ông chủ nhiều đội bóng” đã xuất hiện trong bóng chuyền. “Bầu” Quyết của FLC sau khi chán bóng đá với CLB Thanh Hóa, nay là nhà tài trợ chính cùng lúc của 2 đội bóng chuyền nữ: Bộ Tư lệnh thông tin và Vĩnh Phúc. Không chỉ vậy, FLC còn là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 với mức tài trợ kỷ lục 3,5 tỷ đồng. Những kiện cáo khi CLB nữ Vĩnh Phúc tìm cách lôi kéo HLV, VĐV của Ngân hàng Công thương vẫn chưa ngã ngũ và về lâu dài sẽ còn phức tạp hơn khi một nhà tài trợ vừa đánh bóng vừa “cầm còi”, có thể tác động đến sự công bằng của làng bóng chuyền.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều