Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển Việt Nam mang sang UAE bao nhiêu cầu thủ?

09:05, 10/05/2021

Thể thức vòng loại World Cup là sân nhà, sân khách rải ra trong quãng thời gian vắt qua cả 2 năm vào những dịp FIFA days, nên không như các giải đấu tập trung dù mỗi trận đấu cũng chỉ được đăng ký số lượng 23 cầu thủ, nhưng trận sau có thể thay đổi toàn bộ bằng cả 23 cái tên mới.

Thể thức vòng loại World Cup là sân nhà, sân khách rải ra trong quãng thời gian vắt qua cả 2 năm vào những dịp FIFA days, nên không như các giải đấu tập trung dù mỗi trận đấu cũng chỉ được đăng ký số lượng 23 cầu thủ, nhưng trận sau có thể thay đổi toàn bộ bằng cả 23 cái tên mới. Như đội tuyển Việt Nam, so với trận ra quân tại Thái Lan (0-0) ở lượt thứ 2 gặp Malaysia (1-0) có 2 gương mặt mới Trọng Hùng, Việt Phong; lượt 3 tại Indonesia (thắng 3-1) có sự xuất hiện của Xuân Mạnh; rồi trong trận tiếp UAE (1-0) bổ sung Hà Minh Tuấn, Hoàng Đức và gặp lại Thái Lan (0-0) thêm trung vệ Lê Văn Đại.

HLV Park rèn quân giữa trưa để làm quen thời tiết mùa hè khắc nghiệt ở Dubai
HLV Park rèn quân giữa trưa để làm quen thời tiết mùa hè khắc nghiệt ở Dubai

 

Vậy nay giải đấu thay đổi, chuyển sang hình thức thi đấu tập trung gói gọn trong 12 ngày (3 đến 15-6), mỗi đội sẽ được đăng ký bao nhiêu cầu thủ? Nhằm giảm rủi ro sau gần 2 năm mệt mỏi vì dịch Covid-19, UEFA đã quyết định phá lệ cho mỗi đội tuyển tham dự vòng chung kết EURO sắp tới được đăng ký tối đa 26 thay vì 23 cầu thủ. Nhiều khả năng AFC cũng sẽ áp dụng như vậy với phần còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Điều này đồng nghĩa cơ hội cho những gương mặt được gọi, đặc biệt là các tân binh, sẽ lớn hơn khi sẽ chỉ có 11/37 cầu thủ bị loại. Ngoài ra, để ngừa chấn thương, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ mang sang UAE thêm 1-2 cầu thủ để dự phòng.

Để các đội tuyển sớm có sự chủ động chuẩn bị lực lượng, AFC phải sớm công bố số lượng cầu thủ trong danh sách đăng ký, cũng như số lượng thay người 5 hay 3?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều