Báo Đồng Nai điện tử
En

Tình hình 4 đối thủ bảng G

09:05, 09/05/2021

Là nước chủ nhà lại đã có nhiều đợt tập trung, đá giao hữu trong hơn 1 năm qua, UAE sẽ tập trung vào ngày 15-5. HLV Bert van Marwijk cũng chọn Jordan để "làm nóng" vào ngày 24-5 như Việt Nam.

Không còn hy vọng nhưng tuyển Indonesia là đội tập trung sớm nhất, từ ngày 1-5. Trong 34 cầu thủ được gọi HLV Shin Tae-yong đặt niềm tin vào các tài năng trẻ với khá nhiều tuyển thủ U.22 từng thua Việt Nam ở chung kết SEA Games 2019; ngoài ra có các tân binh nhập tịch như: tiền vệ Marc Klok, Ballah, Jauhari, tiền đạo Emiruddin. Indonesia cũng hành quân sớm nhất đến UAE vào ngày 10-5 để có 2 trận giao hữu với Afghanistan và Oman.

Cùng với Việt Nam, tuyển Thái Lan cũng đã tập trung vào ngày 7-5 vừa qua. Tuy nhiên, “họa vô đơn chí” liên tục đến với đội quân của HLV Nishino. Ngoài việc hậu vệ Roller và tiền vệ Teeraphol bị loại vì không trình diện và tiền đạo kỳ cựu Dangda xin rút lui, ngay sau khi tập trung tuyển Thái Lan phát hiện có 2 cầu thủ cùng 4 nhân viên mắc Covid-19. Kế hoạch tập luyện phải lập tức dừng lại để chờ kết quả xét nghiệm toàn bộ. Nếu có thêm thành viên bị lây nhiễm sẽ là tai họa bởi phải cách ly 14 ngày, trong khi Thái Lan dự định ngày 21-5 sẽ bay sang UAE để đá giao hữu với Oman và Tajikistan vào ngày 25 và 29-5, tức thời gian chỉ còn có 13 ngày.

Trong khi đó, đến tận ngày 16-5 Malaysia mới tập trung, rồi sang Tây Á đá tập với Kuwait (23-5) và Bahrain (28-5). HLV Tan Chang Hoe cũng đang đau đầu khi liên tiếp nhận tin dữ hàng loạt học trò chấn thương (mới nhất là Fikri gần như phải nói lời chia tay)

Là nước chủ nhà lại đã có nhiều đợt tập trung, đá giao hữu trong hơn 1 năm qua, UAE sẽ tập trung vào ngày 15-5. HLV Bert van Marwijk cũng chọn Jordan để “làm nóng” vào ngày 24-5 như Việt Nam.

Trung Dũng

Tin xem nhiều