Báo Đồng Nai điện tử
En

Thể thao Việt Nam mới đạt nửa chỉ tiêu

09:05, 19/05/2021

Giữa đại dịch Covid-19 hành trình tìm đường đến Olympic 2020 của các VĐV thật gian nan, vất vả. Nếu đội tuyển taekwondo phải đi một vòng từ Nam Á sang Tây Á thì sau khi Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo xuất sắc giành vé nội dung đua thuyền đôi nữ rowing tại vòng loại Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Nhật Bản, phải vừa đi, vừa chạy ngay ra sân bay, bởi nếu lỡ chuyến không biết làm cách nào để về nước.

Giữa đại dịch Covid-19 hành trình tìm đường đến Olympic 2020 của các VĐV thật gian nan, vất vả. Nếu đội tuyển taekwondo phải đi một vòng từ Nam Á sang Tây Á thì sau khi Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo xuất sắc giành vé nội dung đua thuyền đôi nữ rowing tại vòng loại Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Nhật Bản, phải vừa đi, vừa chạy ngay ra sân bay, bởi nếu lỡ chuyến không biết làm cách nào để về nước. Không chỉ vậy, hiện 2 VĐV cùng chuyên gia Donnelly (Australia) đang phải cách ly 21 ngày không thể tập luyện dưới hồ mà chỉ có thể tập chạy thể lực trên cạn, khi kết thúc thì chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Olympic Tokyo.

Đội tuyển rowing Việt Nam tại Tokyo
Đội tuyển rowing Việt Nam tại Tokyo

Như vậy, đua thuyền là môn hiếm hoi có mặt ở 4 kỳ Olympic (2002, 2012, 2016, 2021) và với tấm vé của Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo, Thể thao Việt Nam đã có 8 suất chính thức đến Tokyo. Trước đó là boxing (Nguyễn Văn Đương), thể dục dụng cụ (Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành), bơi lội (Nguyễn Huy Hoàng), bắn cung (Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ). Ngoài ra, cầu lông cũng cầm chắc 2 suất của Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh do Liên đoàn Cầu lông thế giới quyết định không tổ chức vòng loại mà xét trên bảng xếp hạng thế giới gần nhất (Tiến Minh hạng 32 đơn nam, Thùy Linh hạng 25 đơn nữ).

Cũng do tình hình dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Bơi quốc tế cho phép các quốc gia tự tổ chức các cuộc thi đấu để tính chuẩn Olympic, với điều kiện phải đảm bảo đầy đủ một loạt các tiêu chí. Do đó, Giải bơi lội VĐQG các nhóm tuổi là giải đấu tính chuẩn Olympic (dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 19-5 tại TP.HCM nhưng đã bị hoãn). Tham dự 2 cự ly 400m hỗn hợp và 800m tự do, Nguyễn Thị Ánh Viên nhiều khả năng sẽ đạt chuẩn. Với điền kinh, nội dung có hy vọng nhất là tiếp sức hỗn hợp nam, nữ 4x100m nhưng đã không thể sang Ba Lan tham dự Giải tiếp sức vô địch thế giới do không có đường bay. Vì vậy, hiện chỉ trông chờ vào diện vé mời dành cho các quốc gia không có VĐV điền kinh nào vượt qua vòng loại. Khả năng nhận suất “đặc cách” này là VĐV Quách Thị Lan.

Như vậy tính đến thời điểm này, Thể thao Việt Nam mới chỉ hoàn thành phân nửa chỉ tiêu giành 20 vé tham dự Olympic Tokyo 2020 mà nếu theo đúng dự kiến chỉ 2 tháng nữa sẽ khai mạc (ngày 23-7).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều