Báo Đồng Nai điện tử
En

Cả Đông Nam Á trông chờ Việt Nam

12:06, 15/06/2021

Tất cả các đại diện Đông Nam Á ở vòng loại World Cup thứ 2 đều đã sớm dừng bước, Việt Nam trở thành niềm tự hào và hy vọng duy nhất. Vì vậy, trận khóa sổ đêm nay 15-6, không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà được cả ASEAN trông đợi.

Tất cả các đại diện Đông Nam Á ở vòng loại World Cup thứ 2 đều đã sớm dừng bước, Việt Nam trở thành niềm tự hào và hy vọng duy nhất. Vì vậy, trận khóa sổ đêm nay 15-6, không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà được cả ASEAN trông đợi.

Bước cuối cùng đến lịch sử
Bước cuối cùng đến lịch sử

Mục tiêu 6 điểm đề ra trên đất UAE đã hoàn thành nhưng để giữ chắc ngôi đầu đoạt vé trực tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo phải kết thúc với thành tích bất bại. 18 tháng trước, chúng ta đã thắng UAE tại sân Mỹ Đình nhưng đại dịch Covid-19 khiến “con tạo xoay vần” quá nhiều. UAE là đội hưởng lợi nhất từ “mùa đông đóng băng” Covid-19. Trong 1,5 năm qua, họ đã 2 lần thay HLV, từ Jovanovic đến Pinto để kịp nhận ra sai lầm, mời lại Bert van Marwijk. Đặc biệt, có đủ thời gian để nhập tịch 3 tiền đạo người Nam Mỹ. Một sự bổ sung quá chất lượng: Lima (Brasil, số 15) đã có 7 mùa giải ở UAE, ghi 127 bàn thắng (trung bình 18 bàn/mùa), năm rồi có 22 pha lập công ở Giải VĐQG; Caio (Brasil, số 11) và Tagliabue (Argentina, số 20), đang giữ kỷ lục ghi bàn ở giải VĐQG.

3 vệ tinh nhập tịch này giúp cho chân sút nội xuất sắc nhất trong lịch sử của UAE Ali Mabkhout (số 7, ghi 75 bàn trong 91 lần khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2009) càng thêm tỏa sáng. Đội quân của HLV Marwijk hoàn toàn lột xác so với lượt đi bởi hàng công vô cùng đáng sợ, đầy đa dạng và sắc sảo. Các bàn thắng của UAE đến từ rất nhiều cách khác nhau: phối hợp ngắn, đánh biên, bóng bổng, sút xa và cả đột phá cá nhân. Trong 3 trận thắng tưng bừng trước Malaysia, Thái Lan và Indonesia, bộ tứ nói trên đã cùng mang về 11/12 bàn thắng, trong đó Lima có 5 bàn, Mabkhout 4 bàn, Caio và Tagliabue mỗi người đóng góp 1 bàn. Riêng Mabkhout còn là chân sút số 1 châu Á ở vòng loại World Cup với 10 pha lập công, vượt cả tiền đạo thuộc biên chế Liverpool Minanino của Nhật Bản 1 bàn. Mabkhout không có mặt ở trận lượt đi tại Mỹ Đình vì thẻ phạt, đêm nay Quế Ngọc Hải và đồng đội phải đặc biệt cảnh giác trước tiền đạo cực kỳ tinh nhạy về khả năng chạy chỗ, phát hiện khoảng trống và đánh hơi cơ hội này, nhất là ở những tình huống bóng 2 bật ra từ thủ môn. Tuy nhiên, đội chủ nhà không phải không có điểm yếu, khả năng phòng ngự đã được cải thiện đáng kể nhưng sự vụng về và chậm chạp của các hậu vệ là “gót chân Achilles”.

Trận đấu với đội tuyển UAE sẽ là cuộc sát hạch, thước đo đẳng cấp xem thầy trò HLV Park Hang-seo sẵn sàng cho vòng loại cuối cùng, nơi quy tụ 12 anh hào châu lục mà hầu hết đều có trình độ từ UAE trở lên, hay chưa?

Đông Kha

 

Tin xem nhiều