Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuối tuần của "Siêu kinh điển"

09:10, 22/10/2021

Tình cờ mà đêm chủ nhật 24-10, Premier League và La Liga cùng có 2 bữa tiệc đỉnh cao.

Tình cờ mà đêm chủ nhật 24-10, Premier League và La Liga cùng có 2 bữa tiệc đỉnh cao. Vào lúc 21 giờ 15 là El Clasico Barcelona - Real (ON Football), trận siêu kinh điển thứ 280 mà đầu tiên không có cả Ronaldso lẫn Messsi. Dù không có 2 siêu sao hàng đầu thế giới, nhưng như ứng cử viên hàng đầu của Quả bóng vàng Benzema đánh giá: “El Clasico vẫn luôn vậy. Đó vẫn là trận đấu hay nhất trong thế giới bóng đá cho đến nay. Qua từng thời kỳ, sẽ có người ra đi, người khác đến, nhưng cốt lõi giá trị lịch sử của cuộc đối đầu Real và Barca luôn tồn tại mãi, không bao giờ mất đi sự hấp dẫn và kịch tính”.

Trận El Clasico giữa Barcelona vs Real Madrid vẫn thu hút được rất nhiều sự chú ý
Trận El Clasico giữa Barcelona vs Real Madrid vẫn thu hút được rất nhiều sự chú ý

Với 17 điểm sau 8 vòng đấu, Real Madrid đang đứng thứ 2 Liga, trong khi chủ nhà Barcelona đang đứng thứ 7 với 15 điểm. Đôi bên đều vừa có chiến thắng ở Champions League, đặc biệt Barca đã gượng dậy với 2 trận thắng liên tiếp. Nếu trước Dinamo Kiev là 3 điểm đầu tiên tại châu Âu của thời hậu Messi, thì trận thắng Valencia 3-1 là dấu ấn của thần đồng Ansu Fati. Trong lần đầu đá chính sau khi trở lại từ chấn thương, tiền đạo 19 tuổi người Guiné-Bissau đã tiếp quản chiếc áo số 10 của Messi với bàn mở tỷ số và mang lại quả 11m. Barca đã lập tức giữ chân anh tới tháng 6-2027 mà điều khoản phí phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỷ euro.

Sau 279 lần đối đầu ở El Clasico, Real giành được 102 trận thắng, trong khi Barca có 115; 62 lần còn lại bất phân thắng bại.

Tiếp đó, vào lúc 22 giờ 30 là trận siêu kinh điển nước Anh giữa hai đội bóng giàu truyền thống và thành tích nhất của xứ sở sương mù: M.U (20 lần vô địch First Division/Premier League) tiếp đón Liverpool (19 lần). Đều có chiến thắng ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2021-2022, M.U dù có lợi thế sân nhà nhưng không dễ để đánh bại Liverpool không phải chỉ vì đội quân của ông Klopp bất bại kể từ đầu mùa mà còn bởi HLV Solskjaer đang đau đầu về tình hình nhân sự của M.U. Trung vệ Varane chưa thể trở lại, tiền vệ Bruno Fernandes lại vừa bị đau trong buổi tập, chân sút Marcus Rashford cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân khi sớm rời sân trong trận gặp Atalanta.

Ở xứ sương mù, không cuộc chạm trán nào lại mang đến những cảm xúc đặc biệt như giữa Liverpool với MU. Nhiều khả năng trận thư hùng Super Sunday của vòng 9 này sẽ kết thúc với kết quả hòa.

Trung Dũng

Tin xem nhiều