Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển U.22 còn nhiều việc để làm

05:10, 13/10/2021

Sau gần 2 năm tập luyện và chỉ làm "quân xanh" cho các đàn anh ở đội tuyển quốc gia, đội tuyển U.22 Việt Nam có trận quốc tế đầu tiên giao hữu với U.22 Tajikistan tại UAE. HLV Kim Han-yoon đã sử dụng tất cả 23 cầu thủ, trong đó chỉ riêng trung vệ, tuyển thủ quốc gia Thanh Bình là đá hơn 1 hiệp đấu.

Sau gần 2 năm tập luyện và chỉ làm “quân xanh” cho các đàn anh ở đội tuyển quốc gia, đội tuyển U.22 Việt Nam có trận quốc tế đầu tiên giao hữu với U.22 Tajikistan tại UAE. HLV Kim Han-yoon đã sử dụng tất cả 23 cầu thủ, trong đó chỉ riêng trung vệ, tuyển thủ quốc gia Thanh Bình là đá hơn 1 hiệp đấu.

Đội tuyển U.22 Việt Nam hòa 1-1 trong trận giao hữu với U.22 Tajikistan
Đội tuyển U.22 Việt Nam hòa 1-1 trong trận giao hữu với U.22 Tajikistan

Phút 82, từ đường tạt của Bảo Toàn (HAGL), Lê Xuân Tú (Hà Nội FC) đánh đầu mở tỷ số. Chật vật mới có được bàn thắng, nhưng chỉ 6 phút sau U.22 Việt Nam bị gỡ hòa 1-1. Có thể thấy, HLV Kim Han-yoon chỉ dừng lại ở việc xây dựng nền tảng thể lực và sàng lọc, xác định bộ khung nhân sự tốt nhất cho triết lý của HLV trưởng Park Hang-seo, còn lối chơi, chiến thuật chỉ mới ở mức phác thảo, chưa rõ ràng. Trước lối đá áp sát, không ngại va chạm với thể hình tốt hơn của đối thủ, các cầu thủ U.22 Việt Nam gặp nhiều lúng túng, bế tắc. Các tuyến, các vị trí chưa có sự kết nối, những pha lên bóng bị bẻ gãy dễ dàng, chuyền sai, chuyền hỏng rất nhiều.

Hôm nay 13-10, trong khi đội tuyển quốc gia rời Oman về nước thì HLV Park cùng thủ môn Văn Toản, hậu vệ Việt Anh và tiền vệ Hoàng Anh sẽ trở lại UAE để hội quân cùng đội tuyển U.22 chuẩn bị cho trận giao hữu thứ 2 gặp U.22 Kyrgyzstan vào ngày 17-10. Rõ ràng trong 2 tuần trước trận ra quân ở vòng loại Giải U.23 châu Á với Đài Loan, ông Park sẽ có rất nhiều việc phải làm, phải uốn nắn.

Phương Duy

Tin xem nhiều