Báo Đồng Nai điện tử
En

Không được phép chủ quan

06:10, 27/10/2021

Bóng đá Đài Loan đứng dưới Việt Nam tới 60 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, các cầu thủ trẻ của họ không chơi bóng chuyên nghiệp, có cả những sinh viên. Dù vậy, U.22 Việt Nam không được cho mình là "kèo trên", bài học U.22 Thái Lan bị Mông Cổ cầm hòa 1-1 không chỉ vì thời tiết giá lạnh mà chủ yếu bởi chủ quan vừa nóng hổi.

Bị đánh giá thấp nhất ở bảng I, U.22 Đài Loan đã sớm hội quân từ giữa tháng 8 và là đội có mặt tại Kyrgyzstan sớm nhất, từ ngày 15-10 để làm quen với thời tiết. Nếu U.22 Việt Nam có 5 tuyển thủ quốc gia (tất cả đều chỉ dự bị) thì HLV Chen Junming có trong tay 3 cái tên vừa đá chính trong màu áo đội tuyển Đài Loan tham dự 2 trận play-off vòng loại Asian Cup 2023 với Indonesia tại Thái Lan (thua 1-2 và 0-3): hậu vệ Liang Mengxin, tiền vệ Wu Yanshu và tiền đạo Lin Mingwei. Ngoài ra, cầu thủ chạy cánh trái đa năng (có thể chơi hậu vệ, tiền vệ) Feng Shaoqi vừa góp mặt ở AFC Cup cùng CLB Tainan City.

Một buổi tập của đội tuyển U.22 Việt Nam
Một buổi tập của đội tuyển U.22 Việt Nam

Tuy vậy, bóng đá Đài Loan đứng dưới Việt Nam tới 60 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, các cầu thủ trẻ của họ không chơi bóng chuyên nghiệp, có cả những sinh viên. Dù vậy, U.22 Việt Nam không được cho mình là “kèo trên”, bài học U.22 Thái Lan bị Mông Cổ cầm hòa 1-1 không chỉ vì thời tiết giá lạnh mà chủ yếu bởi chủ quan vừa nóng hổi.

Trước ứng cử viên số 1 của bảng, chắc chắn Đài Loan sẽ chơi phòng ngự số đông, thậm chí “dựng xe buýt”. Do đó, nhiều khả năng HLV Park sẽ sử dụng đội hình 3-5-2 với bộ 3 trung vệ: Thanh Bình, Việt Anh, Văn Tới. Ở 2 cánh, hậu vệ CLB Hà Nội Văn Xuân sẽ trở lại vị trí sở trường bên trái, bên phải sẽ là Lê Văn Đô (SHB.Đà Nẵng). 3 tiền vệ trung tâm sẽ là sự lựa chọn giữa Hoàng Anh, Văn Công, Hai Long và Hữu Thắng. Với cặp tiền đạo, Xuân Tú sẽ đá cao nhất, lùi một chút và dạt trái là Văn Đạt hoặc Bảo Toàn. Thậm chí, nếu chơi 3-4-3, cả 3 mũi nhọn này sẽ cùng xuất phát.

Phương Duy

Tin xem nhiều