Báo Đồng Nai điện tử
En

Những trận thượng đài lịch sử

11:10, 24/10/2021

Cuộc so găng của 2 huyền thoại hạnh bán trung thế giới giữa "độc cô cầu bại" người Mỹ Mayweather và "Pac Man" người Philippines Pacquiao vào ngày 2-5-2005 là một trong những trận đấu quyền anh đắt giá và lớn nhất mọi thời đại. Tổng doanh thu của trận đấu này đạt vào mức kỷ lục hơn 1 tỷ bảng Anh, trong đó người chiến thắng Mayweather nhận được 223,5 triệu bảng, kẻ thua cuộc cũng bỏ túi 122 triệu bảng.

Cuộc so găng của 2 huyền thoại hạnh bán trung thế giới giữa “độc cô cầu bại” người Mỹ Mayweather và “Pac Man” người Philippines Pacquiao vào ngày 2-5-2005 là một trong những trận đấu quyền anh đắt giá và lớn nhất mọi thời đại. Tổng doanh thu của trận đấu này đạt vào mức kỷ lục hơn 1 tỷ bảng Anh, trong đó người chiến thắng Mayweather nhận được 223,5 triệu bảng, kẻ thua cuộc cũng bỏ túi 122 triệu bảng.

Mike Tyson bị xử thua vì cắn tai Holyfield
Mike Tyson bị xử thua vì cắn tai Holyfield

2 năm sau, Mayweather lại có một trận đấu tiền bạc và chiến thắng trước “gã điên” McGregor để ẵm trọn 223,5 triệu bảng và năm 2013 bảo vệ thành công đai vô địch hạng dưới trung, giành thêm đai vô địch WBC khi đánh bại đối thủ trẻ Mexico Alvarez.

Cũng năm 2007, Mayweather tiếp tục tham gia một trận so găng đắt giá khác với đối thủ đồng hương La Hoya. Trước khi thượng đài, 2 võ sĩ đã có những màn đấu khẩu cực kỳ gay gắt, khiến sức nóng của trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm. Mãi sau này, khi đôi bên đều đã treo găng nhưng vẫn chưa dứt thù với nhau.

Mike Tyson là cái tên nổi tiếng và cả tai tiếng trong làng quyền anh thế giới. Năm 1996, anh mất đai vô địch WBA vào tay Holyfield, 8 tháng sau (ngày 28-6-1997) trận thượng đài phục hận được tổ chức, thu hút sự quan tâm, theo dõi của toàn cầu với lượng người xem và doanh thu kỷ lục. “Iron Mike” lại thất bại, thậm chí bị xử thua ngay ở hiệp thứ 3 vì đòn “cẩu xực” vào tai của đối thủ, một scandal gây sốc nặng cho cả thế giới.

Trung Dũng

Tin xem nhiều