Báo Đồng Nai điện tử
En

3 lợi thế của đội tuyển Việt Nam trước Nhật

10:11, 10/11/2021

Chênh lệch đến tròn 70 bậc trên bảng xếp hạng FIFA nhưng trước đối thủ số 2 châu Á, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) cũng có những lợi thế nhất định để hướng đến điểm số đầu tiên.

Chênh lệch đến tròn 70 bậc trên bảng xếp hạng FIFA nhưng trước đối thủ số 2 châu Á, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) cũng có những lợi thế nhất định để hướng đến điểm số đầu tiên.

Lợi thế to lớn nhất là lần đầu tiên sau 2 năm thầy trò HLV Park có điểm tựa tinh thần từ 12 ngàn khán giả trên sân Mỹ Đình
Lợi thế to lớn nhất là lần đầu tiên sau 2 năm thầy trò HLV Park có điểm tựa tinh thần từ 12 ngàn khán giả trên sân Mỹ Đình. Ảnh: VFF

Trong khi thầy trò HLV Park tập trung tập luyện cùng nhau suốt 3 tháng qua thì J.League và các giải VĐQG ở châu Âu vẫn diễn ra nên trước mỗi trận đấu HLV Moriyasu chỉ có vài ngày làm việc với các học trò. Riêng chuyến sang Việt Nam này, buổi tập đầu tiên của đội tuyển Nhật Bản chỉ có 5 cầu thủ và phải đến đêm qua, 9-11, 11 “lính lê dương” từ châu Âu mới đặt chân đến Hà Nội do chuyến chuyên cơ bị delay 12 tiếng.

Các ngôi sao Minamino (Liverpool), Ritsu Doan (PSV), Takehiro (Arsenal) không giấu được sự mệt mỏi khi trải qua hành trình dài đến hơn 40 tiếng, từ Anh, Đức, Italy… sang Hà Lan, transit tại Nga. Như vậy, đội tuyển Nhật Bản chỉ có buổi tập duy nhất đầy đủ quân số 24 giờ trước trận đấu. HLV Moriyasu thừa nhận: “Tôi không biết mình có thể truyền đạt được những gì trong thời gian ít ỏi này”.

Đây chính là lý do khiến Samurai xanh thua cả 2 trận đầu tiên vào đầu tháng (hồi tháng 9 là trước Oman trên sân nhà và tháng 10 là tại Saudi Arabia), phải đến trận thứ 2 sau đó 5 ngày, khi cầu thủ đã hồi phục và có thời gian chuẩn bị nhiều hơn mới giành chiến thắng.

Về tâm lý, nếu ĐTVN không có gì để mất thì đối thủ đang chịu áp lực rất lớn khi buộc phải thắng, nhất là trận đấu tại Mỹ Đình có sự hiện diện của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản. Đặc biệt, lợi thế to lớn nhất là lần đầu tiên sau 2 năm thầy trò HLV Park có điểm tựa tinh thần từ 12 ngàn khán giả trên sân Mỹ Đình.

Nói như Công Phượng, ĐTVN thua kém tất cả nhưng trong bóng đá không thể biết trước điều gì. Có ai nghĩ Nhật Bản gục ngã trước Oman ngay trên sân nhà?      

Phương Duy

Tin xem nhiều