Báo Đồng Nai điện tử
En

Cá nhân sẽ lại lên tiếng?

09:11, 01/11/2021

Bóng đá là môn chơi tập thể nhưng quyết định lại là những cá nhân. Loạt trận kết thúc lượt đi vòng bảng Champions League có rất nhiều "tiếng nói" như vậy.

Bóng đá là môn chơi tập thể nhưng quyết định lại là những cá nhân. Loạt trận kết thúc lượt đi vòng bảng Champions League có rất nhiều “tiếng nói” như vậy.

Ronaldo tỏa sáng, ghi bàn quyết định giúp MU lội ngược dòng thắng Atalanta 3-2
Ronaldo tỏa sáng, ghi bàn quyết định giúp MU lội ngược dòng thắng Atalanta 3-2

Trong trận đấu thứ 300 của mình, Ronaldo với bàn thắng muộn màng giúp M.U thắng ngược không tưởng Atalanta (bị dẫn 2 bàn chỉ sau chưa đầy 30 phút). CR7 đã ghi bàn cho M.U trong cả 3 trận ở châu Âu… 24 giờ trước đó, Messi cũng giúp PSG thắng ngược nghẹt thở Leipzig bằng cú đúp đầu tiên trong màu áo CLB mới chỉ trong 7 phút, để năm thứ 12 ghi từ 40 bàn trở lên.

Tuy nhiên, không phải 2 siêu sao trên mà cầu thủ xuất sắc nhất 2 trận này là Fernandes với cột mốc chưa từng có trong lịch sử M.U ở Champions League khi tạo ra tới 8 cơ hội và Mbappe góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của PSG (1 bàn trực tiếp mở tỷ số, 1 pha kiến tạo cho Messi và mang về quả 11m cũng nhường cho Messi).

Tương tự, trong chiến thắng 3-2 trên sân Atletico, Salah góp cú đúp, trong đó lại có pha đi bóng siêu việt qua 3 cầu thủ đối phương, trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Liverpool ghi bàn 9 trận liền trên mọi đấu trường. Nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận lại là thủ thành Becker, người đã có 4 pha cứu thua. Ở chiều ngược lại, Griezmann có pha xử lý tinh tế cân bằng tỷ số 2-2, nhưng người hùng đã trở thành tội đồ khi có pha phạm lỗi nhận thẻ đỏ khiến Atletico thiệt người, thất bại chung cuộc.

Rạng sáng 3 và 4-11, lượt về sẽ là cuộc tái đấu giữa những cặp vừa chạm trán, những cá nhân nào lên tiếng?

Dương Cầm

Tin xem nhiều