Báo Đồng Nai điện tử
En

Không phải chỉ HLV Park đau đầu

09:11, 05/11/2021

Với "lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) nhận 5 trận thua liên tiếp", còn tuyển U.22 có màn thể hiện chưa thuyết phục tại vòng loại U.23 châu Á 2022 tưởng sẽ dễ dàng, đã xuất hiện lời ong tiếng ve về việc gia hạn ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo, nhưng chiếc ghế của nhà cầm quân Hàn Quốc ở dải đất hình chữ S vẫn "vững như bàn thạch".

Với “lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) nhận 5 trận thua liên tiếp”, còn tuyển U.22 có màn thể hiện chưa thuyết phục tại vòng loại U.23 châu Á 2022 tưởng sẽ dễ dàng, đã xuất hiện lời ong tiếng ve về việc gia hạn ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo, nhưng chiếc ghế của nhà cầm quân Hàn Quốc ở dải đất hình chữ S vẫn “vững như bàn thạch”.

HLV Bert van Marwijk
HLV Bert van Marwijk

Trong khi đó, các đồng nghiệp của ông đang đứng trước sức ép rất lớn. Cựu HLV đội tuyển Hà Lan Bert van Marwijk có nguy cơ lần thứ 2 bị UAE sa thải, khi đội đầu bảng G của vòng loại thứ 2 chỉ có 3 điểm/4 trận ở vòng loại World Cup thứ 3; không kể Iran, Hàn Quốc còn kém cả Lebanon 3 điểm.

HLV Li Tie của Trung Quốc thì liên tục bị chỉ trích, chỉ tạm giữ được ghế nhờ trận thắng ĐTVN sít sao 3-2. Nhưng có tin sau khi trở về nước từ thất bại trước Saudi Arabia, HLV Li Tie đã nộp đơn xin từ chức bởi áp lực quá lớn và bị can thiệp vào vấn đề chuyên môn. Rất có thể lá đơn sẽ được chuẩn y nếu Trung Quốc lại thua Oman vào ngày 11-11 này.

Cho đến trước trận thắng Australia ở lượt thứ 4, chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản của ông Moriyasu cũng bị lung lay dữ dội khi chỉ giành 3 điểm. Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản đã ra tối hậu thư và nó sẽ còn nguyên giá trị nếu như sắp tới Nhật Bản không lấy trọn 3 điểm tại sân Mỹ Đình.

Ngay Syria, đội dù chẳng có hy vọng nhưng khá hơn ĐTVN đã có 1 điểm, nhưng sau trận thua Lebanon 2-3 trên sân nhà, Chủ tịch và một số thành viên của Liên đoàn Bóng đá quốc gia đã phải đồng loạt từ chức.

Từ bài học của Thái Lan “trảm” HLV Kiatisak trước 3 trận cuối của vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khiến bóng đá xứ Chùa Vàng bắt đầu hành trình trượt dài và nay đang mong mời HLV của HAGL trở lại ghế HLV trưởng, VFF khẳng định: vẫn ủng hộ tuyệt đối HLV người Hàn Quốc, bởi hiểu rõ ở trình độ đỉnh cao châu lục dù có HLV tầm cỡ thế giới dẫn dắt thì khả năng của ĐTVN cũng chỉ đến thế thôi chứ không thể đốt giai đoạn.

Phương Duy

Tin xem nhiều