Báo Đồng Nai điện tử
En

Trở lại với vòng loại World Cup 2022

08:11, 04/11/2021

Sau khi cùng đội tuyển U.22 hoàn thành nhiệm vụ giành vé vào vòng chung kết U.23 châu Á 2022, HLV Park Hang-seo đã về đến Hà Nội và sẽ quay trở lại với đội tuyển quốc gia (ĐTQG) sau hơn 3 tuần "xa cách" kể từ trận đấu tại Oman.

Sau khi cùng đội tuyển U.22 hoàn thành nhiệm vụ giành vé vào vòng chung kết U.23 châu Á 2022, HLV Park Hang-seo đã về đến Hà Nội và sẽ quay trở lại với đội tuyển quốc gia (ĐTQG) sau hơn 3 tuần “xa cách” kể từ trận đấu tại Oman.

Ông Park bổ sung 8 cầu thủ U.22 cho đội tuyển quốc gia. (Ảnh: VFF)
Ông Park bổ sung 8 cầu thủ U.22 cho đội tuyển quốc gia. (Ảnh: VFF)

Cùng với HLV trưởng, 8 cầu thủ U.22 được ông Park lên danh sách từ Kyrgyzstan cũng sẽ gia nhập ĐTQG. Ngoài 5 cái tên vốn “trong biên chế”: Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân và Hoàng Anh, có 3 gương mặt lần đầu tiên được bổ sung là Lê Văn Đô, Trần Văn Đạt và Nhâm Mạnh Dũng.

Trong 2 trận đấu với U.22 Đài Loan và U.22 Myanmar, Văn Đô đều chơi trọn 90 phút. Trong vai trò wing-back, cầu thủ trẻ của SHB.Đà Nẵng cho thấy khả năng công thủ khá toàn diện. Với Trọng Hoàng chưa thể trở lại, Văn Đô sẽ cạnh tranh với Xuân Mạnh trong vai trò dự bị số 3 sau Văn Thanh và Hồ Tấn Tài bên hành lang phải. Văn Đạt đá chính cả 2 trận cùng Xuân Tú làm nên cặp tiền đạo của U.22 Việt Nam, tuy im tiếng nhưng sự năng nổ, xông xáo cùng tầm hoạt động rộng và đặc biệt là cú đúp bàn thắng ấn tượng trong trận giao hữu với Kyrgyzstan đã giúp anh được HLV Park cho cơ hội. Còn Mạnh Dũng là “ca” khá lạ. Vốn sở trường tiền đạo nhưng lên tuyển U.22 cầu thủ Viettel cao 1,81m lại được sử dụng ở vị trí trung vệ. 2 trận vòng loại U.23 châu Á, Mạnh Dũng chỉ vào sân đầu hiệp 2 nhưng cho thấy an toàn hơn hẳn Quang Vinh trong vai trò trung vệ lệch trái.

Nhiều thắc mắc vì sao điểm sáng, đội trưởng Hai Long, người kiến tạo cả 2 bàn thắng trên đất Kyrgyzstan lại không có tên. Thực ra, tân binh của CLB Hà Nội không xa lạ với ĐTQG, gần nhất anh được HLV Park đôn lên từ U.22 trong danh sách 30 cầu thủ sang UAE dự vòng loại World Cup thứ 2. Có điều “so bó đũa chọn cột cờ”, ở U.22 Hai Long được ví như Quang Hải, nhưng trên ĐTQG còn dưới tầm rất xa so với những tiền vệ trung tâm đàn anh như: Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Đức, Minh Vương. Còn “cánh chim lạ” Hồ Thanh Minh dù rất có tiềm năng nhưng mới chỉ 45 phút thi đấu trận quốc tế đầu tiên, còn phải chứng minh nhiều.

Sẽ vẫn rất khó có gương mặt nào trong 8 cầu thủ U.22 ra sân trước Nhật Bản và Saudi Arabia, chỉ là “của để dành” cho SEA Games nửa năm tới.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều