Báo Đồng Nai điện tử
En

Hồ Thanh Minh là ai?

10:11, 03/11/2021

Đây thực sự là viên ngọc thô tỏa sáng bất ngờ. Tiền đạo người Tà Ôi (còn gọi Pa Cô, dân tộc sinh sống tập trung ở khu vực miền núi phía Tây miền Trung, thuộc địa phận H.A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, theo điều tra dân số năm 2019 có hơn 52 ngàn người) chưa từng tham gia các cấp độ tuyển trẻ, năm 2017 tuổi mới trúng tuyển vào U.17 Huế rồi lên đội U.21 và đội hạng Nhất.

Đây thực sự là viên ngọc thô tỏa sáng bất ngờ. Tiền đạo người Tà Ôi (còn gọi Pa Cô, dân tộc sinh sống tập trung ở khu vực miền núi phía Tây miền Trung, thuộc địa phận H.A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, theo điều tra dân số năm 2019 có hơn 52 ngàn người) chưa từng tham gia các cấp độ tuyển trẻ, năm 2017 tuổi mới trúng tuyển vào U.17 Huế rồi lên đội U.21 và đội hạng Nhất. Chỉ 3 năm sau, ở đợt tập trung thứ 2 trong năm 2020 vào tháng 8 của U.22, anh lần đầu tiên được gọi. Dù sau đó liên tục có tên nhưng so với Xuân Tú, Văn Đạt, Bảo Toàn và Việt Cường, Thanh Minh chỉ là sự lựa chọn thứ 5 trong các tiền đạo, thậm chí 2 trận giao hữu trước giải với Tajikistan và Kygryzstan không được thi đấu phút nào. Ấy thế mà chỉ 45 phút hiệp 2 trước đội tuyển U.22 Myanmar, dự bị của dự bị… đã trở thành nhân vật chính.

Bàn thắng duy nhất của Thanh Minh giúp U23 Việt Nam hạ Myanmar
Bàn thắng duy nhất của Thanh Minh giúp U23 Việt Nam hạ Myanmar

Hạn chế về thể hình, nhưng bù lại với tố chất bẩm sinh Thanh Minh có thể lực cực khỏe, sức bật và khả năng tỳ đè mạnh mẽ cùng tốc độ nước rút của một VĐV điền kinh. Xử lý bóng tốt cả hai chân, tâm lý thi đấu khá vững, phong cách thi đấu đầy xông xáo, năng nổ của Thanh Minh có dáng dấp như Đức Chinh và là dạng tiền đạo “một phát ăn ngay” như cựu tuyển thủ Vũ Công Tuyền của Thể Công và “mũi tên đen” Trịnh Tấn Thành của Đồng Tháp thuở nào. Như HLV Park Hang-seo nhận xét: “Mặc dù còn nhiều điểm cần phải cải thiện nhưng Thanh Minh có rất nhiều ưu điểm; nếu tiếp tục nỗ lực sẽ trở thành một tiền đạo giỏi của bóng đá Việt Nam”.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều