Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chung kết trong mơ" của… người Hàn

10:12, 22/12/2021

Cái kết được mong đợi của AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Thái Lan đã bất thành, nhưng với đất nước Hàn Quốc, những người ngoài cuộc của Giải đấu AFF Cup, cuộc tái đấu Việt Nam - Indonesia mới là "chung kết trong mơ".

Cái kết được mong đợi của AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Thái Lan đã bất thành, nhưng với đất nước Hàn Quốc, những người ngoài cuộc của Giải đấu AFF Cup, cuộc tái đấu Việt Nam - Indonesia mới là “chung kết trong mơ”. Bởi, đây sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 HLV tiêu biểu cho 2 thế hệ HLV của xứ kim chi, và đội nào vô địch cũng là chiến thắng… cho bóng đá xứ Hàn.

Báo Hàn chờ đợi ’trận chung kết trong mơ’ với cuộc tái đấu giữa HLV Park Hang Seo và HLV Shin Tae Yong - Ảnh: Yonhap News
Báo Hàn chờ đợi ’trận chung kết trong mơ’ với cuộc tái đấu giữa HLV Park Hang Seo và HLV Shin Tae Yong - Ảnh: Yonhap News

Báo điện tử Star Ohmynews hồ hởi: “Indonesia của Shin Tae-yong và ĐTVN được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo đã cùng nhau tiến vào bán kết AFF Cup, được coi là “World Cup của Đông Nam Á”, và hy vọng: “Hai đội sẽ gặp lại nhau ở chung kết trong mơ, vì nếu điều đó xảy ra sẽ lần đầu tiên chung kết giải đấu chứng kiến cuộc đấu trí giữa các HLV người Hàn Quốc”. Trang này cho rằng, dù là người đến sau nhưng đàn em Shin Tae-yong đã “dẫn trước” ông Park khi đã giúp đội tuyển Indonesia vượt qua ĐTVN để vào bán kết với ngôi đầu bảng B.

Nếu HLV Park bước vào năm thứ 5 làm việc ở dải đất hình chữ S và đã là “thần tượng” của người hâm mộ bóng đá Việt Nam thì HLV Shin chỉ mới dẫn dắt đội tuyển xứ vạn đảo từ 3 trận cuối cùng của vòng loại World Cup thứ 2 vào tháng 6-2021 với bản hợp đồng 4 năm. Tuy nhiên, sau trận Indonesia cầm hòa ĐTVN 0-0, cổ động viên xứ vạn đảo phấn khích đòi Liên đoàn Bóng đá Indonesia ký hợp đồng với ông… 10 năm.

Trung Dũng

Tin xem nhiều