Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Ngoại hạng Anh: Bữa tiệc bàn thắng tại London

09:01, 03/01/2022

Trận cầu tâm điểm của vòng 21 Giải Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Liverpool đã chiêu đãi người hâm mộ một trận cầu đôi công mãn nhãn; Liverpool vượt lên dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1, nhưng cũng chỉ có được 1 điểm sau khi rời sân Stamford Bridge.

Trận cầu tâm điểm của vòng 21 Giải Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Liverpool đã chiêu đãi người hâm mộ một trận cầu đôi công mãn nhãn; Liverpool vượt lên dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1, nhưng cũng chỉ có được 1 điểm sau khi rời sân Stamford Bridge.

Cú vuốt bóng ngoạn mục của Kovacic
Cú vuốt bóng ngoạn mục của Kovacic

Romelu Lukaka đã bị HLV Thomas Tuchel gạch tên khỏi danh sách đăng ký của Chelsea sau những phát biểu không hay gần đây và họ cũng không có được bộ đôi chạy cánh Reece James - Ben Chilwell do chấn thương. Trong khi đó, Liverpool bị dịch bệnh Covid-19 tàn phá lực lượng nặng nề khi lần lượt: Alisson, Firmino, Matip và HLV Jurgen Klopp đều bị nhiễm Covid-19.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea nhập cuộc chủ động và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng đến phút thứ 9, sai lầm cá nhân lại xuất hiện với Chelsea, Chalobah lúng túng đánh đầu phá bóng không tốt tạo điều kiện cho Sadio Mane cướp bóng ghi bàn giúp Liverpool vượt lên dẫn trước.

Nhận bàn thua sớm, The Blues gia tăng sức ép về phía khung thành của Liverpool nhằm tìm kiếm bàn gỡ thì họ tiếp tục phải nhận gáo nước lạnh từ đội khách. Phút 26, tận dụng sự lơ đểnh của hàng thủ Chelsea, Salah thoát xuống cực nhanh rồi dứt điểm vào góc hẹp hạ gục thủ thành Mendy, tạo cách biệt 2 bàn cho đại diện đến từ vùng Merseyside.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp, những tưởng Chelsea sẽ bị vỡ trận, nhưng các học trò của HLV Tuchel đã kịp bừng tỉnh khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào cuối hiệp 1. Phút 42, Kovacic đã làm khán đài sân Stamford Bridge nổ tung khi ghi bàn bằng cú vô lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Thừa thắng xông lên, đội chủ nhà tiếp tục có bàn gỡ ở phút 45+1 nhờ công của Pulisic để đưa trận đấu về thế cân bằng trước giờ nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân tiếp tục diễn ra sôi nổi, đội khách tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng sự xuất sắc của thủ thành Mendy đã làm nản lòng các chân sút áo đỏ. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Kết quả này khiến Manchester City là đội vui nhất khi họ đã tạo được khoảng cách lần lượt 9 điểm với Chelsea và 10 điểm so với Liverpool.

Trước đó, vào lúc 21 giờ cùng ngày, Steven Gerrard đã phải nhận trận thua thứ 4 kể từ khi anh dẫn dắt Aston Villa. Dù có được bàn thắng vượt lên dẫn trước chỉ sau 16 phút bóng lăn nhờ công của Danny Ings, nhưng đáng tiếc Aston Villa không giữ được lợi thế khi để Mads Roerslev lập cú đúp ở phút 42 và phút 82 ấn định tỷ số 2-1 cho Brentford.

Trong khi đó, Everton tiếp tục thể hiện bộ mặt yếu kém khi để thua Brighton với tỷ số 3-2. Trận thua này đã khiến nửa xanh vùng đất cảng Merseyside rơi xuống vị trí thứ 15 và HLV Benitez có nguy cơ lớn bị sa thải. Trận đấu còn lại, Leeds United đã có chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Burnleys.

Duy Ngọc

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích