Báo Đồng Nai điện tử
En

Các nữ kiệt vinh quy

06:02, 11/02/2022

Sau 44 ngày xa Tổ quốc làm nhiệm vụ, sáng 10-2, trên chuyên cơ bay thẳng từ Ấn Độ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Vinh quy đúng ngày vía Thần tài, với tấm vé World Cup lịch sử, các nữ cầu thủ được đón tiếp như những "thần tài" mang về lộc lớn cho bóng đá Việt Nam trong năm mới.

Sau 44 ngày xa Tổ quốc làm nhiệm vụ, sáng 10-2, trên chuyên cơ bay thẳng từ Ấn Độ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Vinh quy đúng ngày vía Thần tài, với tấm vé World Cup lịch sử, các nữ cầu thủ được đón tiếp như những “thần tài” mang về lộc lớn cho bóng đá Việt Nam trong năm mới.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung vinh quy
Thầy trò HLV Mai Đức Chung vinh quy

Thời tiết thủ đô khá lạnh với 120C nhưng bầu không khí nồng ấm lan tỏa cả sân bay. Lãnh đạo Bộ VH-TTDL, Tổng cục Thể dục thể thao, VFF ra tận sảnh VIP choàng vòng nguyệt quế, lì xì toàn đội. HLV Mai Đức Chung xúc động: “Với chúng tôi, hôm nay mới là Tết”; còn đội trưởng Huỳnh Như vẫn như trong mơ: “Đến giờ tôi vẫn không thể tin được đội tuyển đã giành quyền đi World Cup bởi một hành trình quá khó khăn, có lúc tưởng chừng như không thể tiếp tục, nhưng mọi thứ không thể đánh gục ý chí của chúng tôi”. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định: “Đây là kỳ tích, chiến công lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam”.

Sau lễ đón, đầu giờ chiều cùng ngày, tại trụ sở VFF, những người hùng đã có cuộc giao lưu với báo chí truyền thông và vào 17 giờ vinh dự được Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tại Văn phòng Chính phủ. Trước người đứng đầu Chính phủ, thay mặt toàn đội, HLV Mai Đức Chung hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để chinh phục những thử thách phía trước, sắp tới là nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà và sang năm là lần đầu tiên tham dự World Cup tại Australia - New Zealand.

Lễ vinh danh chính thức và tổng kết lại toàn bộ quá trình chuẩn bị cũng như hành trình đến World Cup 2023 của đội tuyển nữ được tổ chức vào hôm nay 11-2. Tại buổi lễ, tập thể đội tuyển và HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ vinh dự được trao Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng. 3 tuyển thủ: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 4 cầu thủ: Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến nhận Huân chương Lao động hạng Ba. HLV thể lực người Pháp Cedric và 29 thành viên còn lại được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Dịp này, các nhà tài trợ, doanh nghiệp cũng sẽ tặng thưởng đội tuyển.

Đóng góp đến 11 thành viên với 9 cầu thủ, trong đó có những trụ cột như: đội trưởng Huỳnh Như, đội phó Chương Thị Kiều, thủ môn Kim Thanh, Bích Thùy, Mỹ Anh… nên ngày mai 12-2, khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM cũng sẽ tổ chức lễ đón, mừng công. Các nhà vô địch quốc gia trong biên chế đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển bằng xe buýt 2 tầng về dâng hương tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và sau đó được lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ chúc mừng, khen thưởng đặc biệt.

Trường Xuyên - Phương Duy

Tin xem nhiều