Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Ngoại hạng Anh: Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch

10:05, 08/05/2022

Trận cầu tâm điểm vòng 36 Giải Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Tottenham vào rạng sáng chủ nhật 8-5 ảnh hưởng lớn đến chức vô địch cũng như cuộc đua vào tốp 4 giành tấm vé dự Champions League mùa giải 2022-2023.

Trận cầu tâm điểm vòng 36 Giải Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Tottenham vào rạng sáng chủ nhật 8-5 ảnh hưởng lớn đến chức vô địch cũng như cuộc đua vào tốp 4 giành tấm vé dự Champions League mùa giải 2022-2023.

Liverpool bị Tottenham cầm chân
Liverpool bị Tottenham cầm chân

Trên sân nhà Anfield, các cầu thủ Liverpool tạm gác lại sau lưng niềm vui chiến thắng tại bán kết Champions league để dành mọi sự tập trung cho trận đấu với Tottenham. Tuy nhiên, diễn biến trên sân trái ngược với dự đoán khi quả bóng chưa lăn. Spurs đã khiến cho giấc mộng ăn bốn của The Kop đang đứng trên bờ vực phá sản.

Đoàn quân của HLV Conte đã cho thấy mình không dễ bị bắt nạt khi tổ chức phòng ngự chắc chắn với số đông rồi tung ra những đường phản công sắc lẹm. Lối chơi chặt chẽ và khôn ngoan ấy đã đưa Tottenham vượt lên dẫn trước bởi bàn thắng của Son Heung-min ở phút 56.

Sau khi bị thủng lưới, Lữ đoàn đỏ đã gia tăng sức ép về phía khung thành của Gà Trống và có được bàn gỡ may mắn do công của Luiz Diaz. Tuy nhiên, chừng ấy là không đủ để The Kop có được trọn vẹn 3 điểm. Với kết quả này, Liverpool đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch mà sẽ phải trông chờ Man City trượt chân ở các trận đấu còn lại.

Còn với Tottenham, họ đã rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 1 điểm, cánh cửa trở lại đấu trường Champions League mùa sau của Spurs vẫn đang rộng mở.

Ở trận đấu trước đó, Chelsea đã có ngày ra mắt ông chủ mới không thành công khi bị cầm hòa bởi Wolves. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước nhờ cú đúp của Lukaku, nhưng đã không bảo vệ được thành quả đó. Các cầu thủ Wolves sau 2 bàn thua đã vùng lên mạnh mẽ để rồi có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 90+6.

Trận hòa không ảnh hưởng quá nhiều đến vị trí của Chelsea trong tốp 4, nhưng nếu không sớm lấy lại phong độ thì rất có thể họ sẽ lại trắng tay trong cuộc tái đấu với Liverpool ở chung kết FA Cup sắp tới.

Tuy nhiên, nỗi thất vọng của các CĐV Liverpool và Chelsea không thấm vào đâu so với các CĐV của M.U khi Quỷ đỏ để thua trắng 0-4 trong chuyến làm khách trên sân của Brighton. Trước phản ứng thất vọng của CĐV sau trận đấu, HLV Rangnick thừa nhận đây là một kết quả đáng xấu hổ và phải lên tiếng xin lỗi CĐV. Trận thua đã chấm dứt hy vọng góp mặt trong tốp 4 của “Quỷ đỏ”, giờ họ chỉ còn có thể hài lòng với chiếc vé dự Europa League. Với 61 điểm và 56 lần phải vào lưới nhặt bóng, đây là số điểm thấp nhất mà nửa đỏ thành Manchester đạt được kể từ năm 1991 và cũng là số bàn thua nhiều nhất (có thể tăng thêm vì mùa giải chưa kết thúc) mà M.U phải nhận trong 1 mùa giải.

Vòng 36 cũng xác định đội bóng thứ 2 phải xuống hạng là Watford, sau khi để thua Crystal Palace 0-1. Mùa giải năm nay, dù đã mời về HLV Ranieri, sau đó là chuyên gia trụ hạng Roy Hodgson, nhưng với đội hình quá mỏng, “gã thợ hàn” và ông thầy người Anh đã không thể giúp Watford ở lại với giải Ngoại hạng Anh. Có một sự trùng hợp là Watford và Norwich đã cùng nhau xuống hạng ở mùa giải 2020-2021, sau đó cùng nhau trở lại Premier League ở ngay mùa giải 2021-2022, để rồi bây giờ lại dắt tay nhau trở về Giải hạng Nhất thi đấu. Đáng chú ý, đây cũng là lần rớt hạng thứ hai của Watford trong 3 mùa giải gần đây.        

Trần Phạm

Tin xem nhiều