Báo Đồng Nai điện tử
En

Nations League 2022: Hungary gây bất ngờ, Hà Lan đè bẹp tuyển Bỉ

10:06, 05/06/2022

Trong ngày ra quân ở bảng A3 "tử thần" Nations League 2022, đội tuyển Anh chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn Hungary nên thầy trò HLV Southgate đặt mục tiêu có 3 điểm để giành lợi thế trong một bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của cả đội tuyển Đức và Italy.

Trong ngày ra quân ở bảng A3 “tử thần” Nations League 2022, đội tuyển Anh chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn Hungary nên thầy trò HLV Southgate đặt mục tiêu có 3 điểm để giành lợi thế trong một bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của cả đội tuyển Đức và Italy.

Đội tuyển Anh bất ngờ thất bại trước Hungary
Đội tuyển Anh bất ngờ thất bại trước Hungary

Dù ra sân với đội hình toàn sao nhưng đội tuyển Anh lại để cho đối thủ lấn lướt trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1. Hungary đẩy cao đội hình liên tục tấn công cùng với sự xuất sắc của 2 cầu thủ đá cánh Nagy và Nego đã phong tỏa được những bài tấn công biên quen thuộc của Tam sư. Lần lượt Szoboszlai, Nagy tung ra những cú sút nguy hiểm khiến cho thủ thành Pickford phải liên tục trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Bước sang hiệp 2, trong khi đội tuyển Anh đang loay hoay tìm cách kiểm soát lại thế trận thì Hungary được nhận 1 quả phạt đền khi Reece James phạm lỗi với Nagy trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Szoboszlai tung ra cú sút đầy quyết đoán mở tỷ số cho Hungary mà không cho thủ thành Pickford bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Những phút còn lại, đội tuyển Anh dâng cao tấn công hòng tìm bàn gỡ, nhưng không thể đánh bại hàng thủ vững chắc của Hungary. Chung cuộc, đương kiêm á quân Euro đành chịu thua Hungary với tỷ số 0-1.

* Ở trận đấu tâm điểm còn lại của bảng A3, 2 đội tuyển Italy và Đức đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với lối đá đôi công đầy hấp dẫn.

Trong khi đó, đội tuyển Đức vẫn ra quân với nòng cốt là các trụ cột của Bayer Munich, giúp họ có sự gắn kết và mượt mà trong những tình huống tấn công. Cả 2 đội đã tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng hiệp 1 vẫn kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, những thay đổi người của HLV Mancini lập tức phát huy tác dụng. Gnonto có đường căng ngang thuận lợi để Pellergrini dứt điểm mở tỷ số cho Italy. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Kimmich tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Italy để ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Đức. Cả 2 đội chấp nhận rời sân với một trận hòa. Tỷ số này giúp cho Hungary vươn lên đầu bảng đấu.

* Ở bảng đấu A4, đội tuyển Hà Lan có chiến thắng ngọt ngào 4-1 trước đội tuyển Bỉ. Đây là trận thắng đầu tiên của họ trước đội bóng láng giềng trong 25 năm qua. Kết quả này giúp đội tuyển Hà Lan leo lên đầu bảng xếp hạng ở bảng A4, xếp ngay sau họ là đội tuyển Ba Lan, còn xứ Wales và Bỉ lần lượt ở hai vị trí cuối bảng.

Trần Phạm

Tin xem nhiều