Báo Đồng Nai điện tử
En

Dortmund thay tướng, chiêu binh để hướng đến mùa giải thành công

06:07, 07/07/2022

Dù đã sa thải HLV Marco Rose và mất chân sút chủ lực Erling Haaland vào tay Man City, nhưng động thái gần đây của Dortmund lại khiến các CĐV trung thành của đội bóng vô cùng yên tâm.

Dù đã sa thải HLV Marco Rose và mất chân sút chủ lực Erling Haaland vào tay Man City, nhưng động thái gần đây của Dortmund lại khiến các CĐV trung thành của đội bóng vô cùng yên tâm.

 Dortmund đã đem về hai chân sút Sebastien Haller
Dortmund đã đem về hai chân sút Sebastien Haller

* Thay tướng mong đổi vận

Ngay sau khi sa thải HLV Rose, Dortmund đã nhanh chóng tìm được người thay thế là Edin Terzic. HLV Edin Terzic từng tạm thời dẫn dắt Dortmund trước khi bị thay thế bởi chính HLV Marco Rose.

Ngay sau khi được bổ nhiệm tạm thời vào vị trí HLV vào tháng 12-2020, Edin Terzic đã làm rất tốt vai trò của mình, ông đã giúp một tập thể rệu rã từ vị trí thứ 5 (khi ông lên nắm quyền) về đích ở hạng 3 để có tấm vé tham dự Champions League và danh hiệu Cúp QG Đức sau khi thắng Leipzig 4-1 ở trận chung kết.

Không được đánh giá cao về tư duy chiến thuật như các HLV: Klopp, Tuchel hay Marco Rose…, nhưng Terzic lại có lợi thế rất am hiểu đội bóng mình dẫn dắt. Ông đã làm công tác đào tạo trẻ và trợ lý HLV tại Dortmund một khoảng thời gian dài cùng với phong cách quản lý dễ gần, tư tưởng xây dựng đội bóng thành một tập thể vững chắc khiến cho các CĐV rất tin tưởng vào sự trở lại của HLV người Đức. HLV 39 tuổi có thể không mang lại lối chơi tấn công rực lửa như những gì Marco Rose đã làm nhưng Ban lãnh đạo đội bóng kỳ vọng ông sẽ giúp khai thác tối đa tiềm năng của từng cầu thủ và xây dựng đội bóng thành một tập thể gắn kết để có thể cạnh tranh với Bayern Munich tại đấu trường Bundesliga và cả ở cúp châu Âu.

* Chiêu binh rầm rộ

Mất đi chân sút chủ lực Haaland, Ban lãnh đạo của Dortmund đã đem về hai chân sút Sebastien Haller và Adeyemi. Chỉ gắn bó với CLB Ajax một năm rưỡi nhưng tiền đạo Sebastien Haller đã ghi tổng cộng 45 bàn thắng sau 63 trận đấu. Trong khi đó, tiền đạo trẻ Adeyemi cũng có được mùa giải ấn tượng trên đất Áo với 23 bàn và 4 pha kiến tạo sau 42 lần ra sân. Sự góp mặt của hai chân sút này có thể sẽ khiến CĐV phần nào vơi đi nỗi nhớ Haaland.

Ngoài ra, Dortmund còn có các bản hợp đồng mới như: Meyer, Lotka và Salih Ozcan, Niklas Suele, Schlotterbeck. Trong đó, trung vệ Niklas Suele và hậu vệ trẻ Nico Schlotterbeck được xem là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự, nơi được xem là điểm yếu khiến đội bóng vùng Ruhr bị tụt lại trong cuộc đua vô địch mùa rồi.

Với 7 tân binh, nếu HLV Terzic có thể giúp các cầu thủ thi đấu ăn khớp với nhau thì họ hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng trong cuộc đua vô địch tại Bundesliga và hy vọng chấm dứt sự thống trị của Bayern tại Đức trong 10 năm qua.      

Trần Phạm

Tin xem nhiều