Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League: Cuộc đua vô địch chỉ còn song mã

09:11, 01/11/2022

Vòng 22 mang đến diễn biến mới ở nhóm đầu nhưng lại kém vui cho những ai mong chứng kiến cuộc đua vô địch ở 4 chặng nước rút cuối cùng sẽ căng như cuộc chiến trụ hạng ở nhóm cuối, khi 2/4 ứng cử viên tự mình tụt lại.

Vòng 22 mang đến diễn biến mới ở nhóm đầu nhưng lại kém vui cho những ai mong chứng kiến cuộc đua vô địch ở 4 chặng nước rút cuối cùng sẽ căng như cuộc chiến trụ hạng ở nhóm cuối, khi 2/4 ứng cử viên tự mình tụt lại.

Song mã đua ngôi vô địch: Lần thứ 6 cho Hà Nội FC hay đầu tiên cho CLB Hải Phòng?
Song mã đua ngôi vô địch: Lần thứ 6 cho Hà Nội FC hay đầu tiên cho CLB Hải Phòng?

Sau cú vấp ngã tại Hải Phòng, Hà Nội FC đã nhanh chóng đứng dậy trả món nợ lượt đi trước “người anh em” SHB.Đà Nẵng bằng chiến thắng thuyết phục 3-0. Qua đó lấy lại ngôi đầu từ tay Hải Phòng sau đúng 24 giờ với 43 điểm.

Trong khi đó, 2/3 đối thủ trực tiếp của đội bóng thủ đô lại hụt hơi, gần như tự loại mình. Quả phạt đền ở phút bù giờ 90+1 khiến CLB Bình Định mất 2 điểm tại Pleiku rõ ràng là oan uổng, nhưng trước khi HLV Nguyễn Đức Thắng lao vào sân phản ứng khiến phải nhận thẻ đỏ và cho rằng trọng tài đã “bóp chết” giấc mơ vô địch của đội bóng đất võ, ông phải tự trách mình. Trước một HAGL mất phương hướng sau 9 trận liền không thắng, lại may mắn thoát thua sớm nhờ quả penalty thất bại của Công Phượng, rồi có bàn vượt lên cũng may mắn không kém ở cuối hiệp 1 của Hendrio, nhưng Bình Định vẫn không thừa thắng xông lên để kết liễu đối thủ. Khi quả phạt đền cuối trận xảy ra, HLV Đức Thắng không tập trung chỉ đạo các học trò trong sân mà mải thay người để “câu giờ”. Với khoảng cách 6 điểm và giải chỉ còn 4 vòng, rất khó để đại gia mới nổi có thể lật ngược thế cờ.

Nhưng gây thất vọng hơn là Viettel. 1 điểm trên sân của đội áp chót là may mắn cho nhà ĐKVĐ, bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xứng đáng có chiến thắng. Chính HLV Bae Ji-won cũng không hài lòng về đội bóng của mình. 4 trận liên tiếp gần đây, Viettel chỉ thắng duy nhất HAGL, còn lại hòa đến 3. Để vượt qua khoảng cách 9 điểm bảo vệ được ngôi vương, Viettel sẽ phải thắng tất cả 4 trận còn lại, trong đó có cuộc chạm trán trực tiếp với Hà Nội FC ở vòng áp chót, đồng thời Hà Nội FC chỉ có thể thu thêm tối đa 3 điểm. Một khả năng không tưởng.

Ngay vòng tới vào cuối tuần này, Viettel sẽ tiếp đón Bình Định tại sân Hàng Đẫy, đội thua sẽ chính thức tung cờ trắng. Trường hợp hòa thì cả hai sẽ cùng hết cơ hội.

May mà còn có sự kiên cường bám trụ của đội Hải Phòng. Rimario có bàn thắng thứ 17 trên chấm 11m mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội bóng đất Cảng trước chủ nhà Sài Gòn FC chiến đấu cật lực để trụ hạng. Cuộc đua về đích hầu như chỉ còn song mã cách nhau 2 điểm. Hà Nội FC vẫn nắm trong tay lợi thế lớn khi còn đến 4 trận, trong khi Hải Phòng chỉ còn 3. Ngoài ra, nếu đôi bên có chạm đích cùng điểm, đội bóng thủ đô vẫn có lần thứ 6 đăng quang bởi thành tích đối đầu tốt hơn nhờ bàn thắng sân khách (thắng 2-1 sân nhà và thua 2-3 tại Lạch Tray). Tuy nhiên, trong khi Hải Phòng có thể hy vọng lấy trọn 9 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định và SLNA thì Hà Nội FC hoàn toàn có thể gặp khó trước 2 đối thủ Viettel và HAGL (lượt cuối).

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều