Báo Đồng Nai điện tử
En

Nam Mỹ đại chiến châu Âu

05:12, 09/12/2022

Đêm nay sẽ diễn ra 2 cặp đấu đầu tiên của vòng tứ kết, 2 đại diện mạnh nhất của bóng đá Nam Mỹ là Brasil và Argentina sẽ đối đầu với Croatia và Hà Lan để chọn ra cặp đấu bán kết đầu tiên.

Đêm nay sẽ diễn ra 2 cặp đấu đầu tiên của vòng tứ kết, 2 đại diện mạnh nhất của bóng đá Nam Mỹ là Brasil và Argentina sẽ đối đầu với Croatia và Hà Lan để chọn ra cặp đấu bán kết đầu tiên.

Messi gây nhiều khó khăn cho tuyển Hà Lan tại bán kết World Cup 2014
Messi gây nhiều khó khăn cho tuyển Hà Lan tại bán kết World Cup 2014

* Brasil - Croatia (22 giờ, ngày 9-12)

Đội tuyển Brasil vào tứ kết sau khi dễ dàng hạ gục tuyển Hàn Quốc với tỷ số 4-1. Điểm nhấn trong chiến thắng của các vũ công Samba là màn trở lại ấn tượng của Neymar với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo để Vinicius lập công. Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại, xét về mọi tiêu chí như: chất lượng cầu thủ, đẳng cấp hay phong độ thì Brasil hoàn toàn vượt trội so với đối thủ của mình vào đêm nay.

Trong khi Neymar cùng các đồng đội đang thăng hoa thì Croatia đã có trận cầu vất vả với Nhật Bản và chỉ có thể giành quyền đi tiếp bằng chiến thắng trong loạt sút luân lưu. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp sức mạnh của thầy trò HLV Zlatko Dalic, bởi đây không phải lần đầu họ thi đấu đủ 120 phút tại vòng loại trực tiếp. Ở World Cup 2018, Croatia cũng bị đánh giá thấp nhưng với sự kỷ luật trong lối chơi cùng quyết tâm cao, Luka Modric và đồng đội đã lần lượt vượt qua các đối thủ để góp mặt tại trận chung kết. Với tâm lý thoải mái và không quá áp lực về thành tích, Croatia hoàn toàn có thể gây nhiều khó khăn cho Brasil.

Trước khi đến với cuộc chiến này, Croatia - Brasil đã có 4 lần đối đầu trong qua khứ và các vũ công Samba vẫn chưa một lần thất bại (với 3 thắng, 1 hòa) trước đại diện đến từ châu Âu. Rõ ràng là các vũ công Samba được đánh giá cao hơn, nhưng HLV Tite cùng các học trò vẫn cần thận trọng nếu không muốn cơn địa chấn tiếp theo xảy ra với họ trong đêm nay.

* Hà Lan - Argentina (2 giờ, ngày 10-12)

Tâm điểm của đêm nay chắc chắn sẽ là màn đối đầu giữa Hà Lan và Argentina. Cả 2 đều được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022. Hà Lan đang có phong độ ấn tượng tại Qatar năm nay với đội hình đồng đều và chất lượng ở cả 3 tuyến. Có thể thấy, dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Van Gaal, Hà Lan đã giũ bỏ hình ảnh “cơn lốc màu da cam” với lối chơi tấn công tổng lực làm say mê lòng người mà thay vào đó là lối chơi thực dụng và hợp thời hơn với các bài phản công được thực hiện nhuần nhuyễn, hiệu quả một cách đáng sợ.

Trong khi ở bên kia chiến tuyến, Argentina dù gặp không ít khó khăn nhưng cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn để bước vào vòng tứ kết. Dù vẫn còn phụ thuộc nhiều vào phong độ của Messi nhưng trong trận đấu gần nhất, các ngôi sao khác của Argentina đã dần lấy lại được phong độ. Đây là tín hiệu đáng mừng bởi đối thủ đêm nay của nhà vô địch Nam Mỹ là Hà Lan, một đối thủ rất mạnh. Các học trò của HLV Van Gaal chắc chắn sẽ không để Messi dễ dàng chơi bóng; nếu muốn chiến thắng, Argentina cần sự tỏa sáng của các ngôi sao còn lại trong đội hình.

Lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội đã cách đây 8 năm, tại bán kết World Cup 2014 với 2 nhân chứng là HLV Van Gaal và Lionel Messi. Khi đó, Argentina đã giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu căng thẳng để bước vào trận chung kết. Liệu sau 8 năm gặp lại, thầy trò HLV Van Gaal có đòi được món nợ hay Messi lại một lần nữa sẽ tỏa sáng để đưa các đồng đội tiếp bước trên hành trình chinh phục chiếc cúp vàng?

Dự đoán: Brasil 2-0 Croatia, Hà Lan 1-1 Argentina (Hà Lan thắng trên loạt sút luân lưu).

Trần Phạm

Tin xem nhiều