Báo Đồng Nai điện tử
En

Tottenham - Arsenal (23 giờ ngày 15-1): Gà trống phục hận?

12:01, 14/01/2023

Vòng 20 Giải Ngoại hạng Anh, ngoài trận derby thành Manchester, còn có trận cầu tâm điểm hứa hẹn nhiều hấp dẫn giữa 2 kình phùng địch thủ ở phía Bắc London: Tottenham và Arsenal.

Vòng 20 Giải Ngoại hạng Anh, ngoài trận derby thành Manchester, còn có trận cầu tâm điểm hứa hẹn nhiều hấp dẫn giữa 2 kình phùng địch thủ ở phía Bắc London: Tottenham và Arsenal.

Derby Bắc London luôn được xem là một trong những trận cầu hấp dẫn nhất của Ngoại hạng Anh. Theo thống kê từ các trận đấu trong lịch sử, mỗi khi Spurs và Arsenal gặp nhau sẽ có trung bình 4,3 tấm thẻ được rút ra mỗi trận, nhiều nhất trong lịch sử và ngang bằng với derby vùng Merseyside. Ngoài sự máu lửa trong cách thi đấu thì chất lượng chuyên môn mà 2 đội mang lại cũng là một trong những điểm nổi bật khiến cho derby Bắc London luôn được giới chuyên và người hâm mộ đánh giá cao.

* Gà trống bất ổn

Khởi đầu mùa giải với màn trình diễn tuyệt vời giúp cho đoàn quân của HLV Antonio Conte chiếm được một vị trí trong tốp 4. Tuy nhiên, càng thi đấu các cầu thủ Spurs lại càng bộc lộ những vấn đề chiến thuật lẫn nhân sự. Trong 8 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ chỉ thắng 3, hòa 1 và để thua đến 4 trận. Trong đó, không ít lần Spurs để đối thủ vượt lên dẫn trước và gặp rất nhiều khó khăn mới giành lại được những điểm số quý giá. Hậu quả của chuỗi trận thiếu ổn định vừa qua đã khiến họ bị M.U đánh bật ra khỏi tốp 4 và có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua giành tấm vé dự Champions League mùa sau.

Nguyên nhân khiến thành tích kém cỏi vừa qua của Gà trống thành London chủ yếu là do các trụ cột chính của đội bóng liên tục gặp những chấn thương khác nhau, trong khi các cầu thủ dự bị lại không đủ giỏi để thay thế. Tuy nhiên, trước thềm đại chiến với đại kình địch Arsenal diễn ra, HLV Conte đã thông báo tin vui rằng những cầu thủ quan trọng như Kulisevski, Bentacur hay Romero đều đã trở lại và sẵn sàng cho trận đấu. Rõ ràng, một chiến thắng trước Pháo thủ là điều cực kỳ cần thiết ở thời điểm hiện tại, không chỉ để trả món nợ đã vay khi thua 1-3 ở lượt đi, mà 3 điểm trong đêm mai sẽ giúp thầy trò HLV Conte trở lại cuộc đua tốp 4 với M.U và Newcastle.

* Arsenal bay cao

Arsenal đang được xem là ông vua mới của thành London khi mà họ toàn thắng trong 6 trận đối đầu với các đối thủ cùng thành phố ở mùa giải năm nay. Đặc biệt là chiến thắng 3-1 trước Spurs trên sân nhà và 1-0 trước Chelsea trên sân Stamfor Bridge. Trong 4 trận gần nhất, Pháo thủ chỉ để Newcastle cầm hòa và toàn thắng ở cả 3 trận còn lại. Vấn đề duy nhất mà đoàn quân của HLV Arteta đang gặp chỉ là chấn thương của trung phong Jesus, nhưng Nketiah với vai trò đóng thế đã thi đấu xuất sắc khi ghi được 5 bàn sau 4 trận vừa qua.

Dẫu biết chuyến hành quân đến Tottenham Stadium được dự báo sẽ rất khó khăn với Pháo thủ nhưng với phong độ ấn tượng được duy trì kể từ đầu mùa giải, người hâm mộ của họ kỳ vọng đội nhà sẽ tiếp tục giành được chiến thắng trước đại kình địch Tottenham trong trận cầu đêm mai để có thể xây chắc ngôi đầu bảng trước khi gặp M.U vào cuối tuần sau.

Trong 3 trận đối đầu gần nhất của 2 đội đều có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Do đó, nhiều khả năng cuộc đối đầu vào đêm mai cả 2 đội sẽ chiêu đãi người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi.

Trần Phạm

Tin xem nhiều