Báo Đồng Nai điện tử
En

Renato Sanches: "Những lời chỉ trích chỉ làm Bồ Đào Nha mạnh mẽ hơn"

07:07, 01/07/2016

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Renato Sanches: Tôi không quan tâm dư luận chỉ trích những gì bởi vì đội bóng giành chiến thắng và lọt vào bán kết. Những lời chỉ trích chỉ làm Bồ Đào Nha mạnh mẽ hơn.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Renato Sanches, Bồ Đào Nha:

Chúng tôi đang rất hạnh phúc. Đội bóng đã cố gắng chơi với 100% nỗ lực. Những lời chỉ trích chỉ làm Bồ Đào Nha mạnh mẽ hơn.

Thật là một khoảnh khắc tuyệt vời cho cả đội và cả pha ghi bàn của tôi nữa. Chúng tôi đã tập luyện rất chăm chỉ và đã cố gắng hết sức mình. Tôi không quan tâm dư luận chỉ trích những gì bởi vì đội bóng giành chiến thắng và lọt vào bán kết.

Chúng tôi để thủng lưới từ rất sớm nhưng không nao núng. Chúng tôi đã cống hiến hết mình và tin tưởng nhau cho đến phút cuối cùng – đó là động lực của bàn thằng gỡ hòa. Nhưng đội bóng đã chơi rất tự tin hôm nay.

Tôi nghĩ sau tập thể, những danh hiệu cá nhân cũng rất quan trọng. Tôi hạnh phúc vì đạt được giải thưởng này thêm một lần nữa, nhưng trên hết ưu tiên số 1 vẫn là đội bóng. Bồ Đào Nha đã may mắn, nhưng cần rất nhiều nỗ lực để có được sự may mắn này.

Về những quả penalty, huấn luyện viên hỏi chúng tôi rằng ai thật sự muốn lãnh trách nhiệm. Ronaldo là người đầu tiên và tôi là người thứ hai. Tôi đủ tự tin để nhận trách nhiệm và huấn luyện viên đã tin tưởng ở tôi.

HLV Adam Nawałka, Ba Lan:

Đây là một kết quả khó chấp nhận cho chúng tôi. Các cầu thủ đã chơi bóng đầy nhiệt huyết và dũng cảm trong trận đấu hôm nay và cả giải đấu này. Chúng tôi chưa từng là kẻ thua cuộc, và hôm nay bị đánh bại trên chấm phạt đền. Đội bóng cần hướng đến tương lai với sự lạc quan và chuẩn bị cho vòng loại Euro tiếp theo. Sẽ có những phân tích chuyên sâu hơn cho thất bại này nhưng trận thua hôm nay thật đau đớn.

Chúng tôi đã chơi tốt trong các trận vòng bảng và vòng knock-out. Chúng tôi đã trình diễn lối đã thuyết phục. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện mình và đó sẽ là mục tiêu trong tương lai.

Các cầu thủ đã rất gắn kết. Tinh thần chiến đấu của họ là chìa khóa đưa đội bóng tiến lên. Chúng tôi cần nghiệm lại những thành quả đạt được và tiếp tục hướng tới tương lai. Không cần thiết phải buồn bã quá nhiều, đây chỉ là một sự thất vọng nhất thời. Tôi chắc rằng sẽ đến lúc đội bóng nhìn lại trận thua này với nhiều sự lạc quan hơn.

Cả hai đội đã chơi rất xuất sắc hôm nay. Trận đấu rất khó khăn và quyết liệt. Các cầu thủ đã chơi bóng cống hiến trên cả hai mặt sân. Tôi không muốn khen ngợi riêng cầu thủ nào, tất cả mọi người đều xứng đáng với những lời khen ngợi.

HLV Fernando Santos, Bồ Đào Nha:

Càng gây sức ép, chúng tôi càng đến gấn hơn với bàn thắng. Chúng tôi có khát khao, nghị lực được mang niềm hạnh phúc đến cho người dân Bồ Đào Nha. Loạt penalty là trò chơi may rủi nhưng cũng đòi hỏi ở bạn rất nhiều toan tính. Tôi biết rằng Ba Lan sút penalty rất tốt bởi vì họ đã giành chiến thắng ở vòng 1/8 bằng những quả đá phạt may rủi này. Nhưng tôi nói với các cầu thủ của mình rằng hãy bình tĩnh bởi vì chúng ta sẽ ghi bàn và giành chiến thắng.

Ba Lan đã khởi đầu tốt hơn nhưng tôi đã có phương án khắc chế họ bằng William Carvalho, Renato Sanches và Adrien Silva. Chúng tôi để họ chiếm lợi thế một chút và đã có lúc không kiểm soát được Milik. Vì vậy tôi đã chỉ đạo Renato Sanches chơi khác đi và Nani cần lùi sâu hơn. Thật may mắn khi Renato Sanches ghi bàn gỡ hòa – nhưng Ba Lan là đội bóng rất giỏi trong việc làm đối thủ chủ quan. Nhưng chúng tôi đã làm tốt, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn mặc dù Ba Lan cũng có vài tình huống có thể ghi bàn. Tôi nghĩ chiến thằng này rất công bằng và sòng phẳng cho Bồ Đào Nha.

Tôi không thường xuyên khen ngợi riêng cầu thủ nào nhưng Pepe hôm nay đã chơi xuất sắc. Mọi người đều nói về Ronaldo và anh ấy đã chơi rất tốt nhưng hôm nay Pepe là người nổi bật nhất.

Renato Sanches đã chơi tốt nhưng tôi không nghĩ anh ấy sẽ chỉ dừng lại ở đây. Anh ấy vẫn còn trẻ và còn rất nhiều khả năng tiềm ẩn. Anh ấy cần nỗ lực hết sức và thể hiện trên sân cỏ. Hỗ trợ và nâng đỡ anh ấy là nhiệm vụ của tôi. Renato làm tôi liên tưởng đến Coluna - cầu thủ Bồ Đào Nha rất tuyệt vời trong quá khứ.

Hải Quỳnh

Tin xem nhiều