Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo phòng dịch tại các chốt kiểm soát giao thông

11:06, 11/06/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ đầu tháng 6, Đồng Nai đã nhanh chóng thành lập 20 chốt trực trên các tuyến đường quan trọng...

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ đầu tháng 6-2021, Đồng Nai đã nhanh chóng thành lập 20 chốt trực trên các tuyến đường quan trọng với quyết tâm “chống dịch như chống giặc” nhằm kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, không để xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Thực hiện khai báo y tế đối với người tham gia giao thông ngay tại chốt kiểm soát dịch số 1 (khu vực cầu Đồng Nai, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa). Ảnh: VÕ NGUYÊN
Thực hiện khai báo y tế đối với người tham gia giao thông ngay tại chốt kiểm soát dịch số 1 (khu vực cầu Đồng Nai, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa). Ảnh: VÕ NGUYÊN

[links()]* Không lơ là, chủ quan

Mấy ngày qua, các chốt kiểm dịch Covid-19 đã được lập ở các cửa ngõ ra vào tỉnh. Các lực lượng công an (tỉnh, huyện), thanh tra giao thông, quân sự, nhân viên y tế… luôn trong tâm thế sẵn sàng, đảm bảo chế độ chốt trực 24/24 giờ.

Tại TP.Biên Hòa có 2 chốt được thiết lập trên tuyến quốc lộ 1 đoạn cầu Đồng Nai (P.An Bình, P.Long Bình Tân) và tuyến quốc lộ 1K (P.Hóa An). Riêng chốt tại khu vực cầu Đồng Nai được xác định là chốt “nóng” nhất khi lượng phương tiện qua lại lớn bất kể ngày đêm. Ngoài ra, khu vực này có các kho cảng lớn nằm trên địa phận tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương nên không chỉ ban ngày mà vào ban đêm, phương tiện ô tô đổ về đông đúc.

Qua ghi nhận của phóng viên, tất cả các phương tiện chở chuyên gia, người lao động từ TP.HCM, tỉnh Bình Dương đến các khu công nghiệp khi qua chốt kiểm soát đã thực hiện các quy định phòng dịch một cách nghiêm túc như: chỉ chở 50% số ghế trên xe; người đi xe đều mang khẩu trang; trang bị dung dịch sát khuẩn; khai báo y tế và lịch trình di chuyển đầy đủ…

Dù phương tiện đông, các lực lượng chức năng đã khẩn trương làm tốt nhiệm vụ kiểm soát dịch. Lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành dừng các phương tiện, chủ yếu là xe khách, để kiểm tra số lượng người được phép vận chuyển, đo thân nhiệt… cho người trên xe khi qua chốt kiểm dịch. Việc kiểm tra được thực hiện chặt chẽ và tạo mọi điều kiện cho các phương lưu thông thuận lợi, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Thời gian qua, nhiều địa phương cũng chủ động thành lập 12 chốt kiểm soát dịch tại các khu vực giáp ranh với tỉnh khác. Các chốt này làm việc rất tích cực nhằm ngăn ngừa và hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các vùng có dịch. Các lực lượng chức năng còn thường xuyên tuần tra các tuyến đường, khu dân cư và tuyên truyền để người dân thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) theo đúng quy định, nhằm đảo bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh đang bùng phát hiện nay.

* Đảm bảo tốt nhiệm vụ được giao

Không chỉ trên đường bộ mà trong đợt này, Đồng Nai còn thành lập thêm 2 chốt kiểm soát phòng dịch trên đường thủy khu vực giáp ranh với các địa phương khác.

Việc bố trí chốt kiểm soát trên sông có nhiều đặc thù, phức tạp hơn so với tuyến đường bộ, nhất là việc lựa chọn địa điểm, vị trí bố trí chốt kiểm soát, đến phương tiện, thiết bị, phương pháp kiểm soát cũng như bảo đảm an toàn cho các lực lượng tham gia tại chốt…

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, trên tinh thần chủ động, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp với lực lượng quân sự, thanh tra giao thông đường thủy triển khai phương án, đưa vào vận hành 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến đường thủy tiếp giáp với TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Để bảo đảm kiểm soát chặt chẽ, không sót lọt, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trên tuyến đường thủy, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt thường xuyên tuần tra lưu động, tiến hành kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đối với 100% hành khách, phương tiện tại các bến đò, phà dọc tuyến sông Đồng Nai.

Lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra, thăm và tặng quà lực lượng liên ngành tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, mong muốn các lực lượng liên ngành vượt qua khó khăn, điều kiện thời tiết bất lợi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với mục tiêu ngăn chặn, không để dịch xâm nhập vào Đồng Nai trên các tuyến giao thông.

Đại tá Lê Quang Nhân, Phó giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phải tăng cường công tác kiểm soát các cá nhân và phương tiện giao thông qua chốt để kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19; các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 phải xử lý nghiêm với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; chủ động phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, cũng như tạo điều kiện cho người dân lưu thông thuận lợi, an toàn.

Võ Nguyên

 

 

Tin xem nhiều