Báo Đồng Nai điện tử
En

Cùng nỗ lực kéo "toa tàu" về đích…

10:03, 18/03/2022

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, năm 2022, Đồng Nai đặt ra quyết tâm rất lớn trong việc vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, bước sang năm 2022, Đồng Nai đặt ra quyết tâm rất lớn trong việc vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên của các cấp, ngành, các đơn vị ngay từ đầu năm 2022 nhằm lấy lại đà tăng trưởng, sớm hiện thực hóa khát vọng phát triển toàn diện của Đồng Nai trong giai đoạn 2020-2025. Ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, hàng loạt dự án lớn trên địa bàn tỉnh được khởi động lại và nhanh chóng “tăng tốc”, trong đó có dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết...

Đến nay, những “đại công trường” này đang khẩn trương hoàn thành khối lượng công việc lớn với cam kết “về đích” đúng tiến độ. Đặc biệt, Đồng Nai đã và đang đồng loạt triển khai nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ diện tích đất cho chủ đầu tư triển khai xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản nhưng lãnh đạo tỉnh đã thể hiện rõ quyết tâm, chỉ đạo quyết liệt để những cam kết của tỉnh với Chính phủ không phải là cam kết suông.

Theo lãnh đạo Sở KH-ĐT tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 vừa qua, kinh tế của Đồng Nai đang trên đà phục hồi khá tích cực. Trong đó, đáng ghi nhận là các hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định trở lại. Nhiều doanh nghiệp đã ký kết được các đơn hàng đến cuối năm 2022 và thậm chí là qua năm 2023, vì thế nhu cầu tuyển dụng lao động đang rất cao, nhất là ở một số ngành như: giày da, may mặc. Chỉ số sản xuất công nghiệp 2 tháng đầu năm tăng 4,89% so với cùng kỳ năm 2021. Các hoạt động thương mại, dịch vụ, vui chơi, giải trí cơ bản đã hoạt động bình thường trở lại. Ngành chăn nuôi, trồng trọt thuộc lĩnh vực nông nghiệp tiếp tục phát triển, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cây trồng. Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả tốt…

Những tín hiệu đáng mừng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay là cơ sở quan trọng để chúng ta tin tưởng Đồng Nai sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022, năm bản lề quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Tuy nhiên, thách thức ở phía trước là rất lớn, nhất là khi tình hình thế giới và dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, theo Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, cả hệ thống chính trị phải nỗ lực không ngừng, vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, hơn lúc nào hết, người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị phải phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, thể hiện tốt nhất trọng trách của mình để kéo “toa tàu” cùng về đích thắng lợi.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều