Báo Đồng Nai điện tử
En

Lan tỏa sâu rộng hơn nữa việc học và làm theo Bác

11:05, 18/05/2022

Số lượng các tập thể, cá nhân của Đồng Nai được biểu dương, khen thưởng vì có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng gia tăng. Điều này cho thấy việc học và làm theo Bác đã trở thành thường xuyên, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội.

Số lượng các tập thể, cá nhân của Đồng Nai được biểu dương, khen thưởng vì có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng gia tăng. Điều này cho thấy việc học và làm theo Bác đã trở thành thường xuyên, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Đặc biệt, việc kịp thời nhân rộng các mô hình tiêu biểu, khen thưởng các tập thể, cá nhân tích cực học Bác, nhất là phát huy được tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã và đang tạo chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương, đơn vị.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đến nay Đồng Nai đã duy trì được 470 mô hình học và làm theo Bác hoạt động hiệu quả. Trong đó, nhiều mô hình tạo được sức sống, sự lan tỏa, thu hút được đông đảo người dân ở nhiều lứa tuổi, làm việc ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau tham gia. Đặc biệt, việc học và làm theo Bác nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tuổi trẻ với hàng loạt phong trào sôi nổi. Trong 2 năm dịch bệnh Covid-19 hoành hành, tuổi trẻ Đồng Nai cùng với các tổ chức, đoàn thể khác trong hệ thống chính trị đã xông pha vào các điểm nóng, không quản hiểm nguy, vất vả làm bất cứ công việc gì được phân công.

Thời gian qua, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên thể hiện bằng những việc làm thiết thực, cụ thể nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là ở những lĩnh vực tiếp xúc thường xuyên với người dân, doanh nghiệp. Theo đó, tỉnh đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng liên thông, hiện đại, tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Các sở, ngành, địa phương chú trọng giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc và tổ chức đối thoại với dân để kịp thời lắng nghe, chia sẻ, không để xảy ra điểm nóng. Đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu địa phương, đơn vị dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và chủ động, sáng tạo, tạo hiệu quả cao trong công việc. Đây thực sự là những tấm gương sống “hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền” như Bác Hồ từng căn dặn.

Chuyên đề năm 2022 Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới đang được tổ chức thực hiện trên địa bàn tỉnh. Với những kết quả đã đạt sau hơn một năm thực hiện Kết luận số
01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 73-KH/TU, ngày 24-8-2021 của Ban TVTU về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc học và làm theo Bác sẽ lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong các cơ quan, cộng đồng dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…

Minh Ngọc


 

Tin xem nhiều