Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn thanh, thiếu niên tỉnh Gyeongnam tìm hiểu về vùng đất, con người Đồng Nai

Nga Sơn
14:17, 22/08/2023

(ĐN) - Trong khuôn khổ chương trình giao lưu tại tỉnh Đồng Nai (diễn ra từ ngày 21 đến 24-8), sáng 22-8, đoàn thanh, thiếu niên tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) đã đến tham quan, tìm hiểu tại Bảo tàng Đồng Nai - nơi lưu giữ những giá trị đặc trưng về vùng đất, con người Đồng Nai qua các thời kỳ lịch sử.

Đoàn thanh, thiếu niên tỉnh Gyeongnam nghe giới thiệu về thiên nhiên Đồng Nai được tái hiện tại Bảo tàng Đồng Nai
Đoàn thanh, thiếu niên tỉnh Gyeongnam than quan Bảo tàng Đồng Nai

Các thành viên trong đoàn đã được tham quan, nghe giới thiệu chi tiết về các tài liệu, đầu sách, băng đĩa, hình ảnh về lịch sử, con người Đồng Nai đang trưng bày tại bảo tàng. Qua đó, giúp các thanh, thiếu niên tỉnh Gyeongnam hiểu hơn về thiên nhiên; văn hóa các dân tộc; các nghề truyền thống ở Đồng Nai; Đồng Nai qua các thời kỳ lịch sử, từ thời tiền sử, sơ sử, thời kỳ khai phá và thuộc Pháp cho đến các giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc; thời kỳ khôi phục kinh tế sau năm 1975…

Bên cạnh Bảo tàng Đồng Nai, đoàn cũng đã đến tham quan, dâng hương tại Di tích lịch sử Văn miếu Trấn Biên. Đây là nơi bảo tồn, giữ gìn và tôn vinh các giá trị văn hóa, giáo dục của vùng đất Biên Hòa. Các đại biểu được nghe thuyết minh về lịch sử hình thành, kiến trúc nổi bật của Văn miếu Trấn Biên; tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới; về các danh nhân văn hóa Việt Nam đang được thờ tại Văn miếu Trấn Biên…

Các đại biểu đã đến tham quan, dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên
Các đại biểu dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên

Cùng ngày, đoàn thanh, thiếu niên tỉnh Gyeongnam cũng đã đến giao lưu văn hóa - văn nghệ với học sinh Trường THCS Nguyễn Bình Khiêm và Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa).

Tối 22-8, tại công viên Biên Hùng (TP.Biên Hòa), đoàn sẽ tham gia đêm nhạc giao lưu thanh, thiếu niên Việt Nam - Hàn Quốc. Dự kiến, ngoài các tiết mục văn nghệ do thanh, thiếu niên 2 tỉnh Gyeongnam và Đồng Nai, còn có sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh cùng biểu diễn.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều