Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiến độ chuyển giao chợ cho hợp tác xã quản lý, khai thác

10:08, 11/08/2005

(ĐN)- Ngày 9-8, Ban quản lý chương trình phát triển chợ Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai mô hình hợp tác xã (HTX) chợ và lộ trình chuyển giao chợ cho HTX quản lý, khai thác.

(ĐN)- Ngày 9-8, Ban quản lý chương trình phát triển chợ Đồng Nai đã tổ chức hội  nghị triển khai mô hình hợp tác xã (HTX) chợ và lộ trình chuyển giao chợ cho HTX quản lý, khai thác.

HTX chợ là mô hình hoạt động theo tinh thần Nghị định 02/2003/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ. Có 2 mô hình về HTX chợ là: HTX làm chủ đầu tư và quản lý, khai thác và HTX chỉ làm nhiệm vụ quản lý, khai thác. Theo ban quản lý chương trình phát triển chợ của tỉnh, TP. Hồ Chí Minh là địa bàn triển khai và thực hiện theo mô hình HTX chợ sớm nhất (từ năm 2003). Do vậy, Đồng Nai đã tổ chức cho lãnh đạo một số địa phương đi tham gia tham quan, học tập kinh nghiệm về cách áp dụng hoạt động mô hình HTX chợ của TP. Hồ Chí Minh và cũng đã hướng dẫn cho một số đơn vị làm các thủ tục chuyển giao chợ theo Nghị định của Chính phủ. Tuy nhiên, do là mô hình mới, nên trong quá trình thực hiện còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại.  Hội nghị này nhằm tạo điều kiện cho các địa phương hiểu, nắm vững chủ trương, chính sách của nhà nước, các bước thực hiện... nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển giao chợ trên địa bàn.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2010, tỉnh sẽ phải hoàn thành việc xây dựng mô hình và lộ  trình chuyển giao chợ để các địa phương trong tỉnh chỉ còn áp dụng mô hình hoạt động, khai thác chợ theo 2 phương thức: HTX chợ và doanh nghiệp chợ...

L.H.T

Tin xem nhiều