Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác dân vận năm 2010:
Chủ động, kịp thời và hiệu quả

10:03, 16/03/2011

(ĐN)- Sáng 15-3, tại hội trường Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011.

(ĐN)- Sáng 15-3, tại hội trường Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị. (Ảnh: Hà Lam)

Năm qua, Ban Dân vận ngày càng chủ động tham mưu cho các cấp ủy một cách kịp thời và hiệu quả; công tác hướng dẫn, kiểm tra, phối hợp với các sở, ban, ngành và cơ sở cũng ngày càng được thực hiện chặt chẽ, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, của các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với công tác dân vận. Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên và là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá phân loại chất lượng cuối năm. Hội nghị đã thống nhất một số chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2011, như: tỷ lệ tập hợp quần chúng trong độ tuổi vào tổ chức là 85%; 80% cơ sở Đoàn, Hội vững mạnh; tỷ lệ đoàn viên, hội viên nòng cốt đạt 40% trở lên.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương khẳng định, công tác dân vận là một nhiệm vụ chiến lược của công tác xây dựng Đảng. Vì vậy, trong thời gian tới, có 5 vấn đề đòi hỏi công tác dân vận phải tập trung thực hiện. Trong đó, nhiệm vụ trước mắt là các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể là phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy dân chủ, tham gia tích cực bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp.

Dịp này, 48 tập thể và 32 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2010.

T.Thúy

 

Tin xem nhiều