Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần có sự kết nối để phát triển du lịch

09:09, 28/09/2011

(ĐN)- Tại phiên họp thường kỳ của Hiệp hội du lịch Đồng Nai được tổ chức mới đây, nhiều ý kiến cho rằng, du lịch Đồng Nai thời gian qua vẫn loay hoay với tiềm năng, chưa có sự đột phá.

(ĐN)- Tại phiên họp thường kỳ của Hiệp hội du lịch Đồng Nai được tổ chức mới đây, nhiều ý kiến cho rằng, du lịch Đồng Nai thời gian qua vẫn loay hoay với tiềm năng, chưa có sự đột phá. Trong khi đó, Đồng Nai lại là địa phương phát triển công nghiệp nhanh và mạnh, thu hút nguồn lao động nhập cư rất đông, tạo ra nhu cầu vui chơi giải trí lớn nhưng ngành du lịch vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu này.
Được biết, vào năm 2013 và 2014, tại Đồng Nai sẽ diễn ra hai sự kiện quốc tế là “Festival rừng” và “Festival giao hưởng”. Thời điểm diễn ra 2 sự kiện đã cận kề nhưng các doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch ở Đồng Nai cho biết, tình hình rất khó khăn do DN không có khả năng đầu tư. Do đó, các DN này đề nghị cần có sự kết nối thông tin, chính sách, vốn đầu tư về cơ sở hạ tầng từ phía Nhà nước và sự gắn kết giữa các DN trong lĩnh vực này để tạo thành chuỗi dịch vụ cung ứng sản phẩm có chất lượng cho du khách.

K.L
Tin xem nhiều